Ronaldo và Messi chọn ai cho giải The Best 2021?

Lựa chọn của Lionel Messi cho giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của FIFA có lẽ sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Robert Lewandowski đã có lần thứ hai liên tiếp được vinh danh cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, vượt qua sự cạnh tranh từ Lionel Messi và Mohamed Salah.

Những người tham gia bình chọn bao gồm đội trưởng, huấn luyện viên của các đội tuyển quốc gia, các nhà báo và cổ động viên. Lewandowski giành được 48 điểm, Messi bám sát phía sau với 44 điểm và Salah có 39 điểm.

Lewandowski lần thứ hai liên tiếp giành The Best.

Với tư cách là đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo bỏ phiếu cho Lewandowski. Hai vị trí còn lại trong top 3 thuộc về bộ đôi của Chelsea N'Golo Kante và Jorginho.

Đội trưởng Argentina, Messi không bỏ phiếu cho bất kỳ ai có mặt trong top 3 đề cử rút gọn. Anh dành phiếu bầu cao nhất cho đồng đội Neymar, thứ hai là Kylian Mbappe. Người còn lại trong danh sách lựa chọn của Messi là tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid.

Không có gì bất ngờ khi Messi chọn hai đồng đội ở PSG, bởi trước đó anh từng phát biểu sẽ chọn Neymar và Mbappe trước thềm lễ trao giải Quả bóng vàng 2021. Nhưng đáng ngạc nhiên là ngôi sao này chọn Benzema thay vì Lewandowski.

Còn lựa chọn của Lewandowski, người chiến thắng The Best 2021 là Jorginho. Anh dành hai phiếu còn lại trong top 3 cho Messi và Ronaldo.

Cầu thủ người Ba Lan đã có một năm ấn tượng trên phương diện cá nhân. Anh ghi được tổng cộng 51 pha lập công sau mùa giải 2020/21 và đã phá kỷ lục tồn tại gần 50 năm của Gerd Muller để trở thành chân sút ghi được nhiều bàn nhất tại Bundesliga trong một năm dương lịch (43 bàn).

Lựa chọn của các đội trưởng ĐTQG:

Eden Hazard: Karim Benzema, Kevin De Bruyne, Jorginho

Luka Modrić: Karim Benzema, Jorginho, Robert Lewandowsk

Mohamed Salah: Jorginho, Lionel Messi, Robert Lewandowski

Harry Kane: Robert Lewandowski, Lionel Messi, N’Golo Kanté

Manuel Neuer: Robert Lewandowski, Mohamed Salah, N’Golo Kanté

Virgil van Dijk: Mohamed Salah, Robert Lewandowski, N’Golo Kanté

Robert Lewandowski: Jorginho, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo

Sergio Busquets: Lionel Messi, Robert Lewandowski, Erling Haaland

Gareth Bale: Robert Lewandowski, Karim Benzema, Mohamed Salah