Rooney tiết lộ nỗi sợ lớn nhất sự nghiệp

Wayne Rooney từng rất lo sợ rằng chứng trầm cảm và nghiện rượu có thể hủy hoại anh trong thời gian còn là cầu thủ.

Rooney là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Manchester United với 253 pha lập công. Anh cũng ghi 53 bàn cho đội tuyển Anh trước khi giải nghệ vào năm 2021. Sắp tới, Rooney sẽ cho ra mắt một bộ phim tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của chính anh.

Bộ phim tài liệu này sẽ đề cập đến cả những góc khuất của Rooney bên ngoài sân cỏ. Người hâm mộ sẽ được hiểu về những khó khăn, áp lực mà cựu tiền đạo lừng danh của MU phải trải qua trong sự nghiệp cầu thủ.

Rooney tiết lộ rằng anh từng lo sợ sự nghiệp bị hủy hoại bởi những thói xấu của bản thân và cả áp lực bên ngoài. Đây là 2 nỗi sợ hãi lớn nhất mà tiền đạo này nghĩ đến và cũng là sai lầm mà anh muốn sửa chữa nhất.

Sai lầm có thể là chuyện gái gú, có thể là uống rượu lái xe – điều này tôi đã từng làm và có thể khiến ai đó mất mạng, thậm chí là tự sát. Chuyện đó thật tồi tệ. Tôi biết rằng mình cần được cứu giúp, cứu vớt bản thân mình và cũng là cho cả gia đình tôi”, Rooney chia sẻ.

Rooney sắp ra mắt phim tài liệu kể về cuộc đời và sự nghiệp của bản thân.

Cựu danh thủ người Anh cũng cho biết anh phải tự vượt qua những rắc rối đó một mình vì không thể san sẻ với ai khác. Rooney kể lại: “Khoảng 10, 15 năm trước, tôi chẳng thể bước vào phòng thay đồ và nói rằng tôi đang nghiện rượu, hay đang gặp khó khăn vì chứng trầm cảm. Tôi chẳng thể làm được điều đó.

Tôi thậm chí chưa bao giờ nghĩ về khía cạnh khác của việc trở thành một cầu thủ bóng đá. Tôi đã không chuẩn bị cho phần đó của cuộc sống”, Rooney chia sẻ.

Tôi phải mất một thời gian dài để làm quen với điều đó và tìm ra cách đối phó với nó. Chuyện này giống như bị ném vào một nơi nào đó mà bạn cảm thấy không thoải mái. Điều đó thật khó khăn đối với tôi."

Sau khi giải nghệ vào năm 2021 trong màu áo Derby County, cựu cầu thủ của MU chuyển sang làm huấn luyện viên tại chính đội bóng này. CLB của Rooney bị phạt trừ tới 21 điểm vì những lý do ngoài sân cỏ. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, Derby County đã thoát khỏi nhóm xuống hạng nhờ phong độ rất ấn tượng. Thầy trò HLV Rooney là đội có chuỗi trận bất bại dài nhất mùa giải Championship 2021/22 tính đến lúc này (11 trận liên tiếp).

 Minh Minh