Rượt đuổi kịch tính, Sài Gòn FC thắng trận đầu tiên tại V.League

Chiều 30/07, Sài Gòn FC có chuyến làm khách đầy khó khăn tới sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, trong thế đường cùng, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương đã có một trận đấu quả cảm.

Highlights Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Sài Gòn:

Trước thềm trận đấu trên sân Hà Tĩnh, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương đang có phong độ thảm họa khi chưa có bất kỳ chiến thắng nào tại V.League mùa giải năm nay. Chính bởi vậy, giờ đây, mỗi trận đấu với họ sẽ là một trận chung kết nếu muốn tiếp tục ở lại giải đấu cao nhất Việt Nam ở mùa giải sau. Trong khi đó, dù vừa thua Hà Nội FC ở vòng đấu trước, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn được đánh giá cao hơn bởi lối chơi đang dần được định hình dưới thời HLV Nguyễn Thành Công.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, bất ngờ đã xảy ra khi đội khách Sài Gòn FC đã có bàn thắng sớm. Phút thứ 5, từ đường tạt bóng đầy khó chịu bên cánh trái, tiền đạo Gustavo đã bất cao đánh đầu hạ gục thủ thành Dương Quang Tuấn để đem về lợi thế dẫn bàn cho Sài Gòn FC.

Sài Gòn FC đã có một chiến thắng quả cảm trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Bàn thắng sớm đã giúp trận đấu trở nên sôi động với những tình huống tấn công liên tiếp của cả hai đội bóng. Tới phút 30, sau nhiều nỗ lực hãm thành, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 với pha lập công của Machado từ một tình huống sút xa đầy hiểm hóc.

Thế nhưng, cũng chỉ mất 2 phút để Sài Gòn FC tái lập lợi thế dẫn bàn. Phút 32, từ một tình huống phản công nhanh, Cao Văn Triền đã xâm nhập vòng cầm đầy tinh quái trước khi có pha trả ngược để Gustavo hạ gục thủ môn Quang Tuấn và hoàn thành cú đúp bàn thắng của mình trong trận đấu.

Các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đã có một trận đấu thiếu may mắn.

Cuộc rượt đuổi tỷ số tiếp tục được kéo dài sang hiệp 2. Ngay đầu hiệp đấu, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã dồn lên tấn công. Và cũng chỉ mất 5 phút để đội chủ nhà tìm được bàn thắng gỡ hòa. Phút 50, tận dụng sự thiếu tập trung của hàng thủ Sài Gòn FC, tiền đạo Paollo đã rất nhanh chóng chớp cơ hội để sút tung lưới Văn Phong và san bằng tỷ số 2-2. Thế trận của hiệp 1 lại tiếp tục tái diễn khi chỉ 4 phút sau khi bị gỡ hòa, Sài Gòn FC lại một lần nữa vươn lên dẫn trước sau pha lập công của Andre Vieira từ đường kiến tạo thuận lợi của Gustavo.

Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, HLV Phùng Thanh Phương chủ động chỉ đạo các học trò chơi thấp để bảo toàn tỷ số. Điều đó đã tạo cơ hội để đội chủ nhà dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng, sự lăn xả của hàng thủ Sài Gòn FC cùng với sự vô duyên của các chân sút bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã khiến đội chủ nhà không thể có được bàn thắng gỡ hòa.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục phải nhận trái đắng. Phút 85, Sài Gòn FC có pha phản công sau tình huống đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt. Trong tình huống đối mặt với thủ môn Quang Tuấn, lão tướng Đỗ Merlo đã có tình huống xử lý đầy tinh tế khi tâng bóng qua đầu thủ thành của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để nâng tỷ số lên thành 4-2. Trong những phút còn lại, đội chủ nhà chỉ kịp có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Đào Văn Nam ở phút 87.

Chung cuộc, Sài Gòn FC giành chiến thắng kịch tính với tỷ số 4-3 ngay trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của thầy trò HLV Phùng Thanh Phương ở mùa giải năm nay. Chiến thắng này cũng giúp Sài Gòn FC san bằng điểm số với đội xếp trên là Nam Định với cùng 7 điểm, qua đó, thắp sáng cơ hội trụ hạng dành cho Sài Gòn FC ở mùa giải năm nay. Ở vòng đấu tiếp theo, Sài Gòn FC sẽ tiếp tục có một trận đấu khó khăn khi tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà Thống Nhất vào ngày 05/08.

Đội hình ra sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sài Gòn FC:

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn (thủ môn), Văn Hạnh, Văn Nam, Ngọc Hào, Văn Đức, Trung Học, Machado, Văn Công, Quách Tân, Văn Hiệp, Paollo.

Sài Gòn FC: Văn Phong (thủ môn), Hoài An, Mạnh Cường, Văn Đạt, Công Thành, Tấn Tài, Văn Triền, Andre Vieira, Hồng Sơn, Gustavo, Đỗ Merlo.