Salah lập kỷ lục, MU thua thảm chưa từng có

Chạm trán Liverpool trên sân nhà, MU trải qua cơn ác mộng tồi tệ chưa từng có với một hung thần mang tên Salah.

Kết quả: MU 0-5 Liverpool

Ghi bàn:

Liverpool: Keita (5'), Jota (13'), Salah (38', 45+5', 50')

Hàng phòng ngự của MU quá tệ. Trong khi đó, Liverpool lại là đội tấn công tốt nhất Premier League và sở hữu Mohamed Salah, cây săn bàn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Khó khăn cho MU là điều có thể đoán được, nhưng có lẽ không ai có thể ngờ rằng họ lại sụp đổ nhanh đến thế ngay trên sân nhà.

Trong trận gặp Atalanta ở UEFA Champions League cách đây ít ngày, MU bị dẫn 2 bàn sau chưa đầy nửa giờ thi đấu. Đối đầu với Liverpool, tình hình càng tệ hơn. Lần lượt Naby Keita và Diogo Jota sút tung lưới đội chủ nhà chỉ trong vòng 13 phút đầu trận. Dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, chưa bao giờ MU thủng lưới 2 bàn trên sân nhà nhanh như vậy.

Tuy nhiên, cơn ác mộng của Quỷ đỏ vẫn chưa dừng lại. Mohamed Salah tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn xuất sắc của mình bằng cú đúp bàn thắng trước khi hiệp đấu đầu tiên khép lại. Lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League, MU nếm trải cảm giác bị dẫn trước 0-4 chỉ sau nửa trận đấu.

Liverpool khiến MU sụp đổ sau 1 hiệp.

Cá nhân Mohamed Salah cũng đi vào lịch sử giải đấu nhờ những pha lập công vào lưới MU. Tiền đạo người Ai Cập chính thức vượt qua Didier Drogba để lập kỷ lục người châu Phi ghi bàn nhiều nhất lịch sử Premier League.

Số 11 của Liverpool cũng là cầu thủ thứ tư trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu đạt được thành tích 10 trận ghi bàn liên tiếp. Thêm một pha lập công ở hiệp 2, Salah trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi hattrick vào lưới MU tại Old Trafford. Tính trên mọi đấu trường, người gần nhất làm được điều này trước Salah là Ronaldo "người ngoài hành tinh" vào năm 2003.

Ngay cả bàn thắng danh dự cũng ở ngoài tầm với của MU khi có sự can thiệp của VAR. Cristiano Ronaldo đưa bóng vào lưới Liverpool trong hiệp 2 nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Không lâu sau đó, đến lượt Paul Pogba xát muối vào nỗi đau của đội chủ nhà. Tiền vệ người Pháp vào sân ở đầu hiệp 2 và bị đuổi ở phút 60 sau cú đạp thô bạo khiến Keita lên cáng. Trọng tài ban đầu chỉ rút thẻ vàng, nhưng Pogba không thoát được tấm thẻ đỏ khi vị vua áo đen xem lại băng hình. Rất nhiều CĐV Quỷ đỏ đã ra về ngay sau khi chứng kiến khoảnh khắc này.

Đội hình thi đấu

MU: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, McTominay, Fred, Rashford, Fernandes, Greenwood, Ronaldo

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson, Henderson, Keita, Milner, Salah, Firmino, Jota