Salah sút hỏng penalty, Liverpool thất bại cay đắng trước Leicester

Mohamed Salah hóa tội đồ khi thực hiện hỏng quả penalty khiến Liverpool lỡ cơ hội có điểm trước Leicester.

Kết quả: Leicester 1-0 Liverpool

Ghi bàn

Leicester: Lookman 59'

Leicester tiếp đón Liverpool với vô vàn khó khăn khi đội hình bị ảnh hưởng bởi hàng loạt ca chấn thương. Nhưng với một hàng thủ kiên cường và quả cảm, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ môn Kasper Schmeichel, đã trừng phạt sai lầm của đoàn quân Jurgen Klopp.

Liverpool nhập cuộc chủ động và sớm có cơ hội mở tỉ số ở phút thứ 16. Salah nhận bóng trong vòng cấm và bị Ndidi phạm lỗi từ phía sau, trọng tài cho đội khách hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Schmeichel cản phá thành công trước khi Salah băng vào đánh đầu đưa bóng dội xà ngang.

Đây mới chỉ là lần thứ hai tiền đạo người Ai Cập sút hỏng phạt đền ở Premier League, sau pha hỏng ăn ở trận gặp Huddersfield vào tháng 10/2017. Kể từ sau đó, anh đã có 15 lần liên tiếp thực hiện thành công penalty cho Liverpool.

Thủ thành Schmeichel đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc.

Sau hiệp 1 bế tắc, đội khách bước vào hiệp 2 đầy toan tính. Phút thứ 55, Mane vượt qua Castagne và có cơ hội mười mươi để ghi bàn nhưng anh lại đưa bóng vọt xà. Chỉ 4 phút sau pha bỏ lỡ này, Liverpool trả giá khi cầu thủ vào sân thay người Ademola Lookman mở tỉ số cho Leicester.

Thủ thành Schmeichel đã có một trận đấu khó tin trước Liverpool khi anh từ chối mọi cơ hội của những Salah, Mane. Bầy cáo giành 3 điểm đầy thuyết phục còn với Liverpool, đây là trận thua đầy cay đắng. Họ không thể ghi bàn trước Leicester, đối thủ vừa thủng lưới 6 bàn trước Man City hai ngày trước. Đây cũng là lần đầu tiên The Kop không ghi được bàn nào trong một trận đấu ở mùa giải này.

Liverpool cũng để đối thủ có bàn trước trong 3 trận gần nhất tại Premier League, lần đầu tiên kể từ tháng 11/2019. Thất bại này khép lại năm 2021 của thầy trò Jurgen Klopp. Điều trùng hợp là họ cũng khởi đầu năm 2021 bằng một trận tịt ngòi trên sân khách.

Trắng tay trước Bầy cáo, Liverpool đã bị Man City bỏ xa tới 6 điểm trên BXH, đồng thời bị Chelsea san bằng cách biệt. Lúc này, cả hai đội đều đã có cùng 41 điểm sau 19 vòng. Trận đấu đầu tiên của năm mới, diễn ra vào cuối tuần này, The Kop sẽ hành quân đến Stamford Bridge trong cuộc đại chiến định đoạt ngôi nhì bảng.

Đội hình ra sân

Leicester: Schmeichel; Castagne, Amartey, Ndidi, Thomas; Dewsbury-Hall, Soumare, Choudhury, Maddison; Iheanacho, Vardy

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Tsimikas; Fabinho, Henderson, Oxlade-Chamberlain; Salah, Mane, Jota

 Phương Chi