Salah thổ lộ điều mong muốn, Van Dijk tiết lộ bí quyết lội ngược dòng

Liverpool đã thể hiện sức mạnh của mình bằng việc lội ngược dòng ngoạn mục sau khi bị Villarreal dẫn trước 2 bàn, qua đó tiến vào trận chung kết đầy xứng đáng. 

Sau 2 lượt trận, The Kop đả bại Tàu Ngầm Vàng với tổng tỉ số 5-2, khi thắng lượt đi 2-0 và lượt về 2-3. Đối thủ của Liverpool sẽ được xác định trong cuộc đại chiến diễn ra vào đêm nay 02h00 ngày 5/5 giữa Real Madrid với Man City.

Mặc dù không ghi bàn nhưng tiền đạo người Ai Cập - Mohamed Salah đã bày tỏ mong muốn gặp lại Real ở trận chung kết năm nay: “Tôi rất muốn gặp lại Real Madrid ở trận đấu cuối cùng. Man City là đội mạnh, chúng tôi đã gặp họ vài lần tại mùa giải năm nay. Do đó, nếu bạn hỏi thích gặp đội nào thì tôi sẽ trả lời đó là Real Madrid.”

Còn nhớ, năm 2018, Liverpool từng chạm mặt Real Madrid trong trận chung kết. Tuy nhiên, Ramos đã phạm lỗi với Salah khiến anh bị chấn thương vai và phải rời sân từ sớm. Chung cuộc, đại diện nước Anh thất thủ 1-3 trước Kền Kền Trắng. 

Salah vẫn chưa thể quên được ký ức đau buồn đó, anh hy vọng sẽ phục thù Real bằng việc đánh bại đối thủ ngay trong trận chung kết. 

Trở lại màn lội ngược dòng đầy cảm xúc đêm qua. Villarreal của Unai Emery nhập cuộc quá tốt. Họ khiến cho Liverpool “đông cứng” suốt thời gian thi đấu đầu tiên bằng những đường lên bóng tốc độ và đưa mọi thứ trở về thế cân bằng với hai bàn thắng chóng vánh.

Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp đã xốc lại tinh thần học trò ở thời gian nghỉ giữa hai hiệp. Điều này được thể hiện trong 45 phút tiếp theo, đội khách chơi trên cơ so với chủ nhà để thắng ngược 3-2 (chung cuộc thắng 5-2). Những pha lập công được ghi do công Fabinho, Luis Diaz và Sadio Mane.

Tại buổi họp báo sau trận, trung vệ Van Dijk tiết lộ với BT Sport điều Klopp đã truyền đạt ở thời gian nghỉ: “Ông ấy nói hãy chơi theo đúng cách của Liverpool. Chúng tôi cần phải cho thấy mình muốn chơi trận chung kết thế nào. Hãy làm nó thật tốt.”

Cầu thủ người Hà Lan cũng không ngần ngại nói về sai lầm toàn đội. Anh cho rằng các cầu thủ đã chơi không tốt thời gian 45 phút đầu, để mất bóng khá nhiều và dẫn tới bàn thua. Chính việc thua sớm đã khiến cho đội khách nhận nhiều áp lực.

Nhưng chung cuộc, Liverpool đã chứng minh được đẳng cấp của đội bóng hàng đầu thế giới bằng việc dập tắt hy vọng chủ nhà với tỉ 3 bàn thắng trong vòng 12 phút.

 Duy Khiết