Sao U23 Việt Nam được báo Indonesia đề cao tại giải U19 Đông Nam Á

Mới đây, tờ Bola của Indonesia vừa đưa ra danh sách những sao mai có thể tỏa sáng ở giải U19 ĐNA lần này. Trong đó, Nguyễn Văn Trường của Việt Nam được nhắc đến đầu tiên. 

Theo lịch, U19 Việt Nam nằm ở bảng A cùng Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Philippines và Brunei. Đây được xem là bảng đấu khá khó không phải vì số lượng trận đấu nhiều mà còn ở chất lượng các đội bóng. Thái Lan và chủ nhà Indonesia trở thành 2 chướng ngại vật lớn nhất. Trong khi đó, Myanmar cũng như Philippines cũng đã thể hiện sự phát triển của bóng đá trẻ ở thời gian đã qua.

Trong hoàn cảnh như vậy, sự bổ sung những cầu thủ giàu kinh nghiệm và tài năng như Nguyễn Văn Trường hay Khuất Văn Khang sẽ đem lại rất nhiều điểm tựa cho U19 Việt Nam. Tờ Bola thừa nhận, Văn Trường sẽ trở thành đầu tàu của VIệt Nam - ngôi sao mà tất cả các đội bóng khác phài dè chừng. 

Tờ báo số 1 xứ vạn đảo đưa ra nhận xét tiền vệ 18 tuổi đã từng tham dự VCK U23 Châu Á mới đây và đã thể hiện rất tốt phẩm chất của mình: “Văn Trường đã khá quen thuộc với người hâm mộ khu vực khi tham gia giải đấu trẻ vừa qua. Anh được biết tới với những cú sút chính xác cùng khả năng kiểm soát không gian tốt. Cầu thủ 18 tuổi có thể trở thành ngôi sao của bóng đá Việt Nam trong tương lai”.

Tác giả bài viết còn nhận định: “ Việc được thi đấu lâu năm ở cấp độ U19 và CLB của Hà Nội giúp cho Văn Trường bản lĩnh trưởng thành hơn so với đồng đội. Tất cả sẽ giúp cho sao mai thi đấu chững chạc trở thành ngòi nổ cho U19 Việt Nam tại giải đấu tới”. 

Ngoài ra, Bola cũng nhắc tới Thanawut Phochai. Tiền đạo trẻ mới chỉ 16 tuổi thậm chí còn chơi hay hơn các đàn anh trong cấp độ U23. Ở VCK U23 Châu Á vừa rồi, Pochai cũng kịp để lại dấu ấn với những pha xử lý đậm chất kỹ thuật. “Khả năng của Phochai khá ấn tượng, anh có thể tỏa sáng ở vai trò trung phong cũng như tiền đạo cánh”.

 Anh Quân
Từ khóa: