Sau Công Phượng, sao trẻ Hà Tĩnh tiếp tục khoá chặt tiền vệ số 1 Việt Nam

Tối 04/07, CLB Hà Tĩnh đã xuất sắc đánh bại Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy để tạm thời thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Trong đó, tuyển thủ U23 Trần Văn Công đã có trận đấu ấn tượng khi khóa chặt Hoàng Đức trong suốt 80 phút có mặt trên sân.

Tối 04/07, Hoàng Đức đã có trận đấu nhạt nhòa khi Viettel tiếp đón Hà Tĩnh trên sân nhà. Tình huống đáng chú ý nhất của tiền vệ người Hải Dương chỉ là cú dứt điểm vào lưới trong tư thế việt vị ở hiệp 1.
Bên cạnh việc không có được thể trạng tốt nhất sau chiến dịch vòng bảng AFC Cup thì sự xuất sắc và bền bỉ của tiền vệ U23 Việt Nam, Trần Văn Công cũng khiến Hoàng Đức không phát huy được hết khả năng của mình.
Văn Công luôn theo rất sát Hoàng Đức trong những tình huống Hoàng Đức có bóng ở 1/3 cuối sân Hà Tĩnh.
Văn Công còn lựa chọn vị trí khá tốt trong những tình huống chống phản công khi có mặt đúng vị trí để chắn những pha chọc khe nguy hiểm mà Hoàng Đức có thể tạo ra.
Hai cầu thủ này thường xuyên có những tình huống đối đầu nhau ở khu vực giữa sân.

Không chỉ Hoàng Đức, các ngoại binh ở tuyến tiền vệ của Viettel như Jakhongir hay Geovane cũng không ít lần bị Văn Công làm khó.

Nguồn thể lực dồi dào cùng khả năng bao sân của Văn Công cũng như hàng tiền vệ Hà Tĩnh là một trong những yếu tố khiến Viettel không tạo ra được quá nhiều cơ hội nguy hiểm dù là đội kiểm soát bóng tốt hơn.
Trần Văn Công là tuyển thủ U23 Việt Nam vừa tạo ra thành tích ấn tượng tại VCK U23 Châu Á. Anh được HLV Gong Oh-kyun cho đá chính trong chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia ở vòng bảng.
Văn Công là số ít tuyển thủ U23 Việt Nam có kinh nghiệm dày dặn tại V.League. Tiền vệ sinh năm 1999 từng có màn ra mắt V.League đầy ấn tượng khi khóa chặt Công Phượng trong cuộc đọ sức giữa Hà Tĩnh với TP.HCM ở vòng 10 V.League 2020 và nhận được rất nhiều lời khen từ HLV Phạm Minh Đức khi ấy là HLV trưởng của Hà Tĩnh.