'Siêu kinh điển' Nam Mỹ bị dừng chỉ sau 8 phút

Trận đấu giữa chủ nhà Brazil với đội tuyển Argentina tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ đã phải tạm dừng khi bóng mới lăn được 8 phút. 

Cuộc đụng độ giữa 2 cường quốc bóng đá tại Nam Mỹ đã không thể diễn ra trọn vẹn do có liên quan đến COVID 19. Cụ thể, khi trận đấu mới trôi qua được 8 phút, các quan chức thuộc cơ quan quản lý Y tế Brazil (ANVISA) đã buộc trọng tài phải dừng trận đấu và giữ lại 4 cầu thủ Argentina. 

Ngay sau khi trận đấu bị can thiệp, một cuộc tranh cãi khá nảy lửa diễn ra giữa các thành viên trong đội tuyển Argentina và ANVISA.  

Trận đấu bị can thiệp bởi các nhân viên y tế Brazil

Các cầu thủ của Tottenham và Aston Villa bao gồm Cristian Romero, Lo Celso, Emilano Martinez và Emi Buendia là những cầu thủ bị các nhà chức trách Brazil truy lùng vì không tuân thủ theo các quy định phòng chống dịch bệnh. Theo quy định của Brazil, những người đến từ Vương Quốc Anh phải cách ly 14 ngày trước khi nhập cảnh. Tuy nhiên, 4 cầu thủ này mới đến Brazil từ ngày 3/9. 

Ngoài ra, theo nhiều thông tin, các cầu thủ người Argentina đến từ Ngoại hạng Anh cũng không khai báo thành thật khi đã nói với hải quan rằng họ đến Brazil từ Venezuela và Argentina. Những cầu thủ này cũng sẽ bị giữ lại ở khách sạn trong vòng 14 ngày sau đó họ có thể phải nộp phạt khi rời đi. 

Liên đoàn đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã có thỏa thuận trước với các quốc gia thành viên về việc nới lỏng các quy định đi lại cho các đội tuyển. Điều này dẫn đến sự bất đồng quan điểm giữa Liên đoàn bóng đá Brazil và ANVISA. 

Cuộc tranh cãi giữa nhân viên y tế của Brazil và các cầu thủ Argentina

Hiện tại, đội tuyển Brazil đang đứng đầu tại BXH Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, đứng thứ 2 là Argentina. Tuy nhiên, trận đấu này Brazil có thể bị xử thua 0-3 do đã can thiệp vào trận đấu. 

 Huy Đức