Siêu tập đoàn Ả-rập Xê-út dùng 80.000 tỷ đồng hỏi mua Chelsea

Một tập đoàn truyền thông của Ả-rập Xê-út nằm trong nhóm 200 nhà đầu tư muốn mua lại Chelsea vào lúc này.

Chelsea vẫn nợ Inter 71 triệu bảng tiền mua Lukaku

Abramovich phải chấp nhận mất trắng Chelsea

Báo chí Anh đồng loạt đăng tin tập đoàn truyền thông lớn nhất khu vực Trung Đông của Ả-rập Xê-út đã gửi lời đề nghị trị giá 2,7 tỷ bảng, tương đương hơn 80.000 tỷ đồng để mua lại Chelsea. Một nguồn tin tiết lộ: "Ông chủ Mohamed Alkhereiji của tập đoàn truyền thông Saudi là một fan Chelsea và đang điều hành một công ty tư nhân không hề có sự can thiệp của chính phủ nào".

Tập đoàn truyền thông Saudi có doanh thu khoảng 770 triệu bảng mỗi năm và có sự hậu thuẫn của rất nhiều ngân hàng lớn trong khu vực. Một trong những nhiệm vụ mà chủ mới của Chelsea phải tiếp quản là tái cải tạo sân Stamford Bridge và khu phức hợp tập luyện Cobham. Alkhereiji thì là một chuyên gia trong lĩnh vực này khi từng có nhiều công trình to lớn trong quá khứ.

Số tiền mà tập đoàn này đề nghị cũng gần tương đương với đòi hỏi 3 tỷ bảng mà Abramovich đề ra lúc đầu, trước khi bị chính phủ Anh phong tỏa tài sản tại xứ sương mù.

Tập đoàn truyền thông của Ả-rập Xê-út muốn mua lại Chelsea

Ở một diễn biến khác, tập đoàn Raine - bên đứng ra nhận thầu bán Chelsea, cho biết đã có tới 200 nhà đầu tư quan tâm mua lại The Blues. Trong đó, những ứng viên sáng giá nhất đến từ Anh, Mỹ và Ả-rập Xê-út.

Hạn chót đề gửi đề nghị là vào thứ Sáu tuần này. Các nhà đầu tư được khuyên cần phải trả bằng tiền mặt, đồng thời phải khai báo nguồn gốc của số tiền.

Chưa hết, họ còn phải đáp ứng một loạt tiêu chí mà tập đoàn Raine, BTC Premier League và chính phủ Anh đề ra, trong đó nổi bật là đảm bảo việc làm cho các nhân viên hiện tại của Chelsea, lên kế hoạch kinh doanh và nói rõ "động lực" mua CLB là gì?