Suarez chưa hết giận dỗi vì Barca đối xử tệ bạc

Hơn một năm trôi qua kể từ ngày chia tay Barca, Luis Suarez vẫn chưa hết ấm ức về cách anh bị đối xử.

Luis Suarez cống hiến cho Barca trong giai đoạn phong độ đỉnh cao nhất sự nghiệp. Chân sút người Uruguay khoác áo đội chủ sân Camp Nou 6 mùa giải, giành 13 danh hiệu tập thể trước khi ra đi không hề vui vẻ vào mùa hè năm 2020.

"Tôi đã cống hiến rất nhiều cho đội bóng và tôi không nghĩ mình đáng bị đối xử như thế. Họ nên ngồi lại với tôi, mặt đối mặt và giải thích mọi chuyện", Suarez chia sẻ trong buổi phỏng vấn mới đây trên ESPN.

"Đừng hỏi tôi về chuyện chấm dứt hợp đồng vào thứ Tư, rồi lại trông cậy vào tôi trong trận đấu với Villarreal. Chỉ một trong 2 việc đó thôi. Rồi họ đẩy tôi sang sân tập số 3, số 4 để tập một mình.

Suarez không quên cách Barca đối xử với anh.

Đương nhiên đó là những chuyện tôi không thể quên được. Dù vậy, tôi sẽ không chỉ nghĩ về mỗi việc đó mà sẽ cố gắng làm tốt công việc của mình, thể hiện rằng tôi vẫn có thể chiến đấu vì những thứ lớn lao. Mọi việc tôi làm với Atletico năm ngoái chính là như vậy, và tôi vẫn đang tiếp tục thể hiện điều đó ở những thời khắc quan trọng".

Chia tay Barca, Suarez chứng minh anh vẫn chưa hết thời bằng phong độ chói sáng trong màu áo Atletico Madrid. Tiền đạo sinh năm 1987 đã ghi tới 21 bàn cho đội chủ sân Wanda Metropolitano, góp công lớn giúp CLB này giành chức vô địch La Liga ở mùa giải trước.

Ngược lại, Barca khi không còn Suarez và Messi đang trải qua giai đoạn khủng hoảng tồi tệ. Đội bóng do HLV Ronald Koeman dẫn dắt đã 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Barca vừa thất bại 0-3 trước Benfica, đứng cuối bảng ở Champions League với 0 điểm và 0 bàn thắng.

Suarez không hài lòng với cách mà HLV Ronald Koeman đối xử với anh năm ngoái. Tuy nhiên, bản thân cầu thủ này vẫn dành nhiều tình cảm cho CLB và anh thấy buồn khi chứng kiến đội bóng cũ lâm vào tình cảnh như vậy.

"Nhìn thấy những gì đang xảy ra ở CLB thật đau lòng. Là một cổ động viên của đội bóng, tôi thấy đau lòng, vì tôi vẫn có tình cảm với CLB. Đội bóng đã cho tôi mọi thứ, tin tưởng vào tôi trong giai đoạn khó khăn của sự nghiệp", Suarez giãi bày.

Hiện tại, tình hình của Atletico Madrid khá hơn so với Barca. Đội bóng của Suarez đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng La Liga, kém đội đầu bảng Real Madrid chỉ 3 điểm. Chân sút người Uruguay đóng góp 4 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có một bàn ở UEFA Champions League.

 Minh Minh