Tấn Trường cứu nguy, Hà Nội ngược dòng loại Đà Nẵng

Hà Nội ngược dòng với 2 bàn thắng trong vòng 4 phút cuối trận để giành quyền vào vòng tứ kết Cúp Quốc gia.

Kết quả: SHB Đà Nẵng 1-2 Hà Nội FC

Ghi bàn

SHB Đà Nẵng: Phạm Đình Duy (48')

Hà Nội: Trương Văn Thái Quý (87’), Vladimir Siladji (90+1’)

Chuyến làm khách tại Hòa Xuân ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia là trận đấu cuối cùng của Nguyễn Quang Hải trong màu Hà Nội. Tiền vệ sinh năm 1997 có tên trong danh sách đá chính khi đội bóng Thủ đô tung ra đội hình mạnh nhất để đấu với SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, Quang Hải không để lại nhiều dấu ấn trong khoảng 60 phút có mặt trên sân.

Đội khách chiếm ưu thế với lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc. Các cầu thủ Hà Nội sớm chọc thủng lưới SHB Đà Nẵng ngay đầu hiệp một, nhưng Bùi Hoàng Việt Anh bị phạt việt vị khi dứt điểm cận thành trong tình huống mà lẽ ra Djuro Zec phải ghi bàn từ cú sút trước đó.

Hà Nội ép sân nhưng không tạo ra sức ép đáng kể. Các học trò của HLV Chun Jae-ho gặp khó khăn trong việc thực hiện những pha phối hợp tấn công xuống đáy vòng cấm như thói quen. Đội khách chỉ có thêm 2 cơ hội trong hiệp đấu đầu tiên từ những pha dứt điểm của Quang Hải và Djuro Zec.

Ở chiều ngược lại, SHB Đà Nẵng hầu như không thể tấn công. Những pha lên bóng đơn điệu của đội chủ nhà không tạo ra được mối đe dọa rõ rệt cho hàng thủ đối phương.

Tuy nhiên, chính đội chủ nhà mới là những người ghi bàn trước. Sau hiệp đấu đầu tiên không có bàn thắng, thế bế tắc của trận đấu được khai thông ngay trong tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên của SHB Đà Nẵng.

Tiền đạo 20 tuổi Phạm Đình Duy dùng tốc độ để chạm bóng trước 2 trung vệ tuyển thủ quốc gia – Nguyễn Thành Chung và Bùi Hoàng Việt Anh. Cú dứt điểm của anh không mạnh, cũng không hiểm. Tuy nhiên, việc thủ môn Bùi Tấn Trường phán đoán không tốt và phản ứng chậm khiến anh chỉ có thể bất lực nhìn bóng lăn từ từ vào lưới.

Hà Nội dốc toàn lực tấn công sau khi nhận bàn thua nhưng vẫn không cải thiện được nhiều về tính hiệu quả. Những pha phối hợp rườm rà và nhịp chạm bóng không tốt khiến hàng công của đội bóng Thủ đô gặp khó khăn. Thậm chí, Hà Nội suýt nhận thêm bàn thua khi Đặng Văn Tới phạm lỗi trong vòng cấm ở cuối trận.

Thế nhưng, SHB Đà Nẵng bỏ lỡ cơ hội kết liễu đối thủ từ chấm phạt đền khi cú đá của Lâm Anh Quang bị Tấn Trường cản phá. Đó là bước ngoặt của trận đấu, bởi ngay sau đó, đội chủ nhà bị đối thủ lật ngược tình thế chỉ trong ít phút. Phạm Thành Lương 2 lần kiến tạo bằng những quả tạt như đặt để Trương Văn Thái Quý và Vladimir Siladji ghi bàn đưa Hà Nội vào tứ kết.

Đội hình thi đấu

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Hoàng Quảng, Công Nhật, Momevic Damir, Anh Quang, Minh Tâm, Kone Syriki, Anh Tuấn, Minh Đan, Nguyên Sa, Đình Duy

Hà Nội: Tấn Trường, Việt Anh, Thành Chung, Văn Xuân, Đức Huy, Hùng Dũng, Thái Quý, Zec, Văn Quyết, Quang Hải, Ivancic