Thái Lan ra án phạt cực nặng sau vụ "hỗn chiến" tại chung kết SEA Games 32

Ngay sau vụ "hỗn chiến" tại chung kết SEA Games, LĐBĐ Thái Lan đã lập tức có những hành động mạnh tay để xử lý nghiêm những thành viên đã gây ảnh hưởng xấu tới bóng đá Thái Lan.

Cuộc ẩu đả giữa Thái Lan và Indonesia ở những phút cuối trận chung kết SEA Games 32 trở thành tâm điểm chú ý thay vì tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Indonesia. Các đơn vị truyền thông hàng đầu cũng quan tâm và đưa tin về sự cố này. Điều đó khiến hình ảnh của bóng đá Đông Nam Á nói chung và nền bóng đá hai quốc gia nói riêng.

Cuộc hỗn chiến giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia thu hút sự chú ý của truyền thông thế giới.

Trong khi Indonesia vẫn đang mải mê ăn mừng chiến tích lịch sử, phía LĐBĐ Thái Lan đã đưa ra án phạt cho những cá nhân liên quan tới vụ việc này. Theo đó, 3 thành viên trong BHL U22 Thái Lan gồm: Prasadchok Chokmoh (HLV thủ môn), Patrawut Wongsripuek và Mayed Madada (cán bộ đội) bị xử lý nghiêm. Cả 3 sẽ bị cấm tham gia làm nhiệm vụ tại tất cả các cấp độ ĐTQG trong vòng 1 năm.

Ngoài ra, hai cầu thủ gồm thủ thành Sophonwit Rakyath và tiền vệ Teerapak Pruengna cũng phải nhận án phạt cấm thi đấu cho ĐTQG Thái Lan trong vòng 6 tháng. Bên cạnh án phạt từ FA Thái Lan, những thành viên trên còn phải đối diện với án phạt cực nặng từ LĐBĐ Châu Á (AFC).

Thủ thành Sophonwit Rakyath và Tiền vệ Teerapak Pruengna nhận những án phạt tương đối nhẹ khi chỉ bị cấm thi đấu cấp độ ĐTQG - nơi họ vốn gần như không có cơ hội được triệu tập.

Cuộc hỗn chiến giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia diễn ra ở những phút cuối trận đấu khi U22 Thái Lan có bàn gỡ hòa 2-2. Sau đó, một vài thành viên của đội bóng áo xanh đã chạy sang khu vực cabin của Indonesia và có hành vi khiêu khích. Từ đó, dẫn tới cuộc ẩu đả buộc hàng chục nhân viên an ninh phải can thiệp để hạ nhiệt những cái đầu nóng.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 5-2 nghiêng về phía U22 Indonesia trong cuộc đọ sức có tới 3 tấm thẻ đỏ và 7 tấm thẻ vàng. Lực lượng an ninh sau đó đã được huy động dày đặc để đảm bảo an toàn cho cả 2 đội tuyển khi rời khỏi sân. Sau sự cố, cả hai bên đều đã gặp nhau để giảng hòa và gửi lời xin lỗi chính thức tới các bên.