Than Quảng Ninh không được dự V.League 2022

Than Quảng Ninh không được cấp phép tham dự V.League 2022. 

Theo quyết định mới nhất từ phía VFF và VPF, CLB Than Quảng Ninh sẽ không được cấp phép tham dự giải bóng đá Vô địch quốc gia năm 2022 (V.League 2022). Cụ thể, đội bóng đất mỏ đã không đáp ứng các tiêu chí cấp phép bắt buộc trên hệ thống cấp phép trực tuyến năm 2021. Theo đó, Than Quảng Ninh không đáp ứng được Tiêu chí cơ sở vật chất. Thứ hai, đội bóng này đặc biết không đáp ứng tiêu chí tài chính. Một đội bóng được cho là đáp ứng tiêu chí này khi đội không có khoản phải trả quá hạn đối với nhân viên, cơ quan thuế, tổ chức xã hội. 

Tuy nhiên, Than Quảng Ninh lại đang nợ lương, thưởng, lót tay cầu thủ, nhân viên đội bóng ít nhất là 3 tháng gồm tháng 5, tháng 6, tháng 7/2021. Ngoài ra, đội bóng này tiếp tục không đáp ứng thêm 2 tiêu chí khác là tiêu chí nhân lực hành chính và tiêu chí thể thao. 

Bên cạnh đó, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên bóng đá Quảng Ninh, đơn vị quản lý CLB bóng đá Than Quảng Ninh cũng tạm ngừng hoạt động. Trên cơ sở hàng loạt lý do kể trên, VFF đã quyết định không cấp phép ngoại lệ cho Than Quảng Ninh thi đấu ở V.League 2022. Đồng nghĩa, giải đấu mùa sau chỉ còn 13 đội. 

Than Quảng Ninh không được thi đấu ở V.League 2022 - Ảnh: VFF

Than Quảng Ninh lên chơi ở V.League kể từ mùa 2014. Đội bóng này luôn kết thúc ở nửa trên BXH, thậm chí thường xuyên giành hạng tư chung cuộc tại nhiều mùa giải. Biến cố xảy ra ở V.League 2020 và 2021 khi đội gặp vấn đề lớn về tài chính dẫn đến việc liên tục nợ lương, thưởng, lót tay của nhân viên, cầu thủ. Đến thời điểm hiện tại, CLB Quảng Ninh còn đang bị các cầu thủ kiện vì khoản nợ lương, thưởng, lót tay lên đến 70 tỉ đồng từ năm 2019. Nhiều cầu thủ chấp nhận trắng tay ra đi tìm đội bóng mới và thuê luật sư bảo vệ quyền lợi.

Đa số cầu thủ Than Quảng Ninh đã đầu quân cho đội bóng mới. Có thể kể đến trường hợp Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú về CLB Bình Định; Hai Long tới Hà Nội FC, Hoa Hùng, Nguyên Sa đến SHB Đà Nẵng…