Thắng đậm ĐH Hàng hải Việt Nam, ĐH Kinh tế Quốc dân lọt vào bán kết VSL-S1

ĐH Kinh tế Quốc dân tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để vượt qua ĐH Hàng hải Việt Nam và giành lấy tấm vé góp mặt ở bán kết Giải vô địch bóng đá 7 người Sinh viên Quốc gia VNPAY Cup 2022.

Dù nằm ở bảng đấu khó khăn với nhiều đối thủ mạnh như ĐH Hải Phòng, Cao đẳng FPT Polytechnic hay chủ nhà ĐH Nha Trang, ĐH Kinh tế Quốc dân vẫn thể hiện bản lĩnh và đi tiếp với ngôi nhất bảng. Trong khi đó, dù đứng thứ 2 bảng C, những trận thua đậm trước ĐH TDTT Bắc Ninh ở lượt trận cuối cùng vòng bảng khiến cho nhiều người đặt câu hỏi về phong độ của ĐH Hàng Hải khi phải đụng độ với NEU ở trận tứ kết 1.

Trên thực tế, đại diện đến từ Hà Nội đã thể hiện được sức mạnh có phần nhỉnh hơn so với đối thủ ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, ĐH Hàng hải Việt Nam lại là những người có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 13. Từ một pha đá phạt góc bên cánh phải, Lê Hồng Quân trong một tư thế thoải mái đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Duy Đức.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của VMU không duy trì được lâu khi chỉ hai phút sau, từ đường chuyền thuận lợi của Đức Anh, đội trưởng Trọng Hiếu đã đánh đầu hiểm hóc, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Có được bàn thắng gỡ hòa, Kinh tế Quốc dân càng thi đấu càng hay. ĐH Hàng hải cũng chứng minh mình không phải đối thủ dễ bị bắt nạt khi liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng.

Phút thứ 20, Tuấn Nghĩa đã có pha lấy bóng và xử lý đẳng cấp trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành Tuấn Anh để giúp NEU lần đầu tiên vươn lên dẫn trước ở trận đấu này. 6 phút sau bàn thắng của Tuấn Nghĩa, ĐH Kinh tế Quốc dân tiếp tục được ăn mừng bàn thắng. Đội trưởng Trọng Hiếu có pha kiến tạo đẳng cấp cho Quốc Duy băng vào đánh đầu trong sự bất lực của Tuấn Anh. Trước khi hiệp 1 khép lại, ĐH Kinh tế Quốc dân có thêm một bàn thắng nữa ở phút bù giờ thứ nhất do công của Hoàng Nam.

Bước vào hiệp 2, ĐH Kinh tế Quốc dân tiếp tục thi đấu ấn tượng và tạo nên sức ép lên phần sân đối phương. Phút thứ 20, ĐH Kinh tế Quốc dân được hưởng quả đá phạt đền sau khi Kỳ Anh bị kéo ngã trong khu vực cấm địa. Trên chấm penalty, Đức Anh không mắc sai lầm nào, lạnh lùng hạ gục Tuấn Anh để giúp NEU dẫn trước với tỉ số 5-1. Những phút còn lại của trận đấu, đội bóng đến từ Hà Nội có thêm một bàn thắng nữa do công của Việt Hoàng để ấn định chiến thắng đậm 6-1.

Với việc lội ngược dòng thành công trước ĐH Hàng hải Việt Nam, ĐH Kinh tế Quốc dân chính thức góp mặt tại bán kết Giải vô địch bóng đá 7 người Sinh viên Quốc gia VNPAY Cup 2022.

 Thanh Thanh
Từ khóa: