Thắng đậm giao hữu, HLV Malaysia vẫn không hài lòng với học trò

Dù vừa đánh bại Maldives với tỷ số 3-0 song HLV Kim Pan-gon vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với những gì các học trò của mình đã thể hiện trước thềm AFF Cup 2022.

Vừa qua, Malaysia đã có màn chạy đà trước thềm AFF Cup với chiến thắng 3-0 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Maldives bằng các pha lập công của Darren Lock, Faisal Halim và Lee Tuck. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà các cầu thủ Malaysia đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội dù tỏ ra áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Malaysia vẫn đang gặp vấn đề trong khâu chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Điều này khiến HLV Kim Pan-gon tỏ ra không hài lòng: "Những cầu thủ mà tôi kỳ vọng đã không đáp ứng được yêu cầu. Trong hiệp 1, chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Đội tuyển cần cải thiện khả năng dứt điểm cũng như cầm bóng tốt hơn".

Kể từ khi lên nắm quyền thay HLV Tan Cheng Hoe, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp đội tuyển Malaysia thay đổi và giành được những thành tích đáng khen tại VL thứ hai World Cup 2022. Sự "lột xác" đó đến từ việc HLV Kim Pan-gon đã mạnh dạn loại bỏ những cầu thủ kỳ cựu để trao cơ hội cho những nhân tố mới.

HLV Kim Pan-gon đang giúp Malaysia thay đổi diện mạo.

Đánh giá về quá trình tập luyện vừa qua của đội tuyển, HLV Kim Pan-gon cho biết: "Toàn đội đã làm việc chăm chỉ suốt thời gian vừa qua. Tôi thấy được khát khao và tinh thần đồng đội và sự quyết tâm của các cầu thủ. Tôi hy vọng người hâm mộ Malaysia sẽ luôn ở bên để ủng hộ đội tuyển".

Mới đây, vị thuyền trưởng của Malaysia cũng đã chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup. Trong đó có những cầu thủ nhập tịch nổi bật như: Sergio Aguero (gốc Argentina), Lee Tuck, Darren Lok (gốc Anh) hay David Rowley (gốc Australia),... Ở giải đấu năm nay, thầy trò HLV Kim Pan-gon nằm ở bảng B cùng Việt Nam, Lào, Myanmar và Singapore. Họ sẽ có trận ra quân trên sân khách gặp Myanmar vào ngày 21/12. Mục tiêu của đội tuyển Malaysia ở giải đấu năm nay là tiến sâu nhất có thể để lấy lại vị thế sau kỳ AFF Cup 2020 không thành công.

Danh sách đội tuyển Malaysia tham dự AFF Cup 2022.