Thắng đậm Lào, Malaysia vững ngôi đầu bảng B

Malaysia tiếp tục đứng đầu bảng B AFF Cup 2020 sau khi đánh bại Lào ở lượt trận thứ hai.

Kết quả: Malaysia 4-0 Lào

Ghi bàn

Malaysia: Rasid (7', 33', 80'), Saad (78')

Sau trận thua đội tuyển Việt Nam, HLV Selvaraj Vengadasalam tuyên bố đội tuyển Lào sẽ cải thiện lối chơi khi đối đầu với Malaysia. Thực tế, đội bóng yếu nhất bảng B đã có những phút khiến đối thủ phải chật vật.

Các cầu thủ Lào nhập cuộc đầy quyết tâm. Thay vì co cụm phòng ngự, đội bóng này đã mạnh dạn hơn trong việc thực hiện những đợt tấn công, tạo ra sóng gió cho khung thành của Malaysia trong những phút đầu trận. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này mà các học trò của HLV Selvaraj bộc lộ ra sự non nớt.

Malaysia toàn thắng 2 trận.

Sai lầm của hậu vệ Lào ở phút thứ 9 khiến họ nhận bàn thua khi đang có một thế trận không tệ. Malaysia chớp thời cơ rất nhanh sau khi cướp được bóng và Safawi Rasid là người ghi bàn tỉ số.

Bàn thua sớm không khiến đội tuyển Lào thay đổi cách chơi. Các học trò của HLV Selvaraj cố gắng cầm bóng phối hợp tổ chức tấn công, nhưng chất lượng kỹ thuật hạn chế khiến đội tuyển Lào không thể gây ra mối đe dọa đáng kể cho hàng thủ đối phương. Những pha lên bóng của Billy Ketkeophomphone và đồng đội dễ dàng bị đối thủ bắt bài.

Malaysia thi đấu đơn giản, không áp đảo hay tấn công dồn dập nhưng vẫn tạo ra thêm những cơ hội khi hệ thống của đội tuyển Lào có nhiều khoảng trống cho đối thủ phản công. Đội đương kim á quân có 2 lần đưa bóng đến xà ngang khung thành Lào trong hiệp 1.

Đến phút 33, Safawi Rasid lần thứ hai điền tên lên bảng tỉ số với sự hỗ trợ của cầu thủ đối phương. Cú đánh đầu của tiền đạo Malaysia không mạnh, không khó, nhưng hậu vệ Lào phá trượt bóng trên vạch cầu môn.

Đội tuyển Lào tiếp tục cố gắng tấn công trong hiệp 2 nhưng không cải thiện được hiệu quả. Tinh thần và thể lực của đội bóng này dần đi xuống, khiến họ không thể duy trì được thế trận và bị lép vế trong nửa sau của hiệp 2.

Malaysia vẫn chơi thong thả nhưng vẫn có nhiều cơ hội tấn công với khoảng trống mênh mông mà đội hình dâng cao của Lào lộ ra. Trong vòng 3 phút từ phút 78 đến 80, đội đương kim á quân ghi thêm liền 2 bàn thắng để đánh sập hi vọng của đối thủ.

Chung cuộc, Malaysia đánh bại Lào với tỉ số 4-0. Kết quả này giúp HLV Tan Cheng Hoe và các học trò giữ vững ngôi đầu bảng trước cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở lượt trận tiếp theo.

Đội hình thi đấu

Malaysia: Khairul, Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Syahmi Safari, Rizal Ghazali, Baddrol Bakhtiar, Syafiq Ahmad, Safawi Rasid, Mukhairi Ajmal, Luqman Hakim, Arif Aiman

Lào: Souvannasango, Siphonghan, Pomsavanh, Vongchiengkham, Saitaifa, Khochalern, Phetphakdy, Inthavong, Bounkong, Chanhthalangsy, Ketkeophomphone

 Minh Minh