Thắng Myanmar, Philippines đứng thứ ba bảng A AFF Cup 2020

Philippines đánh bại Myanmar để chia tay AFF Cup 2020 với vị trí thứ ba tại bảng A.

Lịch thi đấu AFF Cup 2021

Kết quả: Myanmar 2-3 Philippines

Ghi bàn

Myanmar: Htet Phyo Wai (74', 86')

Philippines: Maranon (16', 19', 45')

Cả Myanmar lẫn Philippines đều chắc chắn bị loại khi chỉ đánh bại được đội yếu nhất bảng là Timor Leste. Cuộc đối đầu giữa 2 đội ở lượt trận cuối vì thế chỉ còn mang tính chất thủ tục.

Đối với Philippines, sau 3 lần vào bán kết ở 4 kỳ AFF Cup gần nhất, việc dừng bước ngay từ vòng bảng là một nỗi thất vọng. Thầy trò HLV Scott Coopers bước vào trận gặp Myanmar với mục tiêu giành 3 điểm an ủi để chia tay giải đấu với vị trí thứ ba. Đội bóng có biệt danh Azkals đã hoàn thành nhiệm vụ, dù cũng có những phút lo lắng ở cuối trận.

Thời tiết xấu là yếu tố thuận lợi cho Philippines, những người có lợi thế về thể chất và chơi bóng đơn giản bằng những pha bóng bổng. Tấn công biên vẫn là vũ khí chủ lực và đem lại hiệu quả cho Philippines.

Myanmar thoát bàn thua ở phút 14 khi cầu thủ đối phương việt vị, nhưng thủ môn của họ vẫn phải vào lưới nhặt bóng liên tiếp 2 lần trong vòng 5 phút tiếp theo. Bienvenido Maranon 2 lần làm tung lưới Myanmar sau những đường kiến tạo từ 2 biên của các đồng đội.

Tiền đạo 35 tuổi hoàn tất cú hattrick ở cuối hiệp 1. Lần này vẫn là một quả tạt, chỉ khác là Maranon kết thúc bằng đầu.

Thế trận đổi chiều sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Philippines chủ động chơi phòng ngự phản công. Myanmar dốc toàn lực dồn ép đối thủ và tạo ra được nhiều tình huống uy hiếp. Cầu thủ vào sân thay người Htet Phyo Wai khiến Philippines trải qua những phút cuối thấp thỏm.

Tiền đạo này ghi liền 2 bàn cho Myanmar trong 12 phút (từ phút 74 đến 86). Cả 2 pha làm bàn của Htet Phyo Wai đều là những tình huống đệm bóng trước khung thành rộng mở khi hàng phòng ngự của Philippines kèm người hớ hênh.

Dù vậy, đó là tất cả những gì Myanmar làm được ở trận đấu này. Philippines giữ được tỉ số 3-2 đến hết trận và giành vị trí thứ ba chung cuộc của bảng A. Trong khi đó, Myanmar đứng thứ tư sau 3 trận thua và 1 chiến thắng. Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán của thầy trò HLV Antoine Hey.

Đội hình thi đấu

Myanmar: Myo Min Latt, David Htan, Kyaw Win Moe, Hein Phyo Win, Suan Lam Mang, Bo Bo Hlaing, Aung, Aung Naing Win, Aung Lwin Moe, Maung Maung Lwin, Than Paing

Philippines: Kevin Ray Hansen, Baas, Nyholm, Kekkonen, Ingreso, Steuble, Sato, Reichelt, Galantes, Ramsay, Maranon