Thanh Bình được an ủi sau khi khiến đội nhà suýt thua trong những phút cuối

Tiếp đón Hà Nội FC trên sân nhà, trung vệ Thanh Bình đã có trận đấu tương đối thành công khi khóa chặt các ngòi nổ bên phía đối thủ. Dù vậy, cầu thủ trẻ này vẫn có pha bóng khiến đội nhà thót tim.

Sự trưởng thành của Thanh Bình ở mùa giải trước đã gips cầu thủ này chắc suất đá chính tại hàng thủ Viettel và khiến một trung vệ kỳ cựu khác là Đức Chiến buộc phải tìm kiếm cơ hội ra sân ở một vị trí trái sở trường.
Song ở những phút cuối trận, tuyển thủ quốc gia này vẫn khiến các CĐV Viettel phải thót tim với một tình huống xử lý không chắc chắn. Sau khi đoạt lại được bóng từ chân Văn Quyết, Thanh Bình thực hiện một đường chuyền về cho thủ môn Văn Phong. Tuy nhiên, đường chuyền đi không như ý muốn khiến bóng tới chân của Tuấn Hải ngay trong vòng cấm của Viettel.
Rất may cho Thanh Bình khi ngay sau đó chính cầu thủ này đã lùi về rất nhanh để tranh chấp quyết liệt với Tuấn Hải và phá bóng hết đường biên ngang và giúp Viettel thoát khỏi một tình huống có thể dẫn đến bàn thua thứ 2 khi trận đấu chỉ còn ít phút là kết thúc.

Thủ thành Văn Phong tỏ ra không hài lòng với Thanh Bình. Anh muốn Thanh Bình của mình chơi bóng an toàn hơn. Dù vậy, sau khi trách mắng, Văn Phong cũng nhanh chóng an ủi và động viên người đàn em.

Ngoại trừ tình huống thiếu tập trung ở những phút cuối, Thanh Bình tiếp tục có một trận đấu ấn tượng. Anh nhiều lần chiến thắng Văn Quyết trong các tình huống tranh chấp tay đôi.
Trung vệ mang áo số 3 cũng thể hiện được sự quyết đoán khi mạnh dạn tắc bóng ngay trong vòng cấm đội nhà để truy cản các pha tấn công bên phía Hà Nội FC.
Sở hữu chiều cao 1m82, Thanh Bình thực sự trở thành một phương án chống bóng bổng hiệu quả của Viettel trong bối cảnh trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng không sở hữu chiều cao tốt.
Cùng các đồng đội cầm hòa nhà đương kim vô địch V.League ngay vòng đấu mở màn, Thanh Bình tiếp tục chứng tỏ sự tiến bộ để khẳng định mình đang là một trong những trung vệ nội xuất sắc nhất V.League hiện nay.