Thanh Thúy lọt top cầu thủ bóng chuyền gây ấn tượng nhất tại giải VĐQG Nhật Bản

Tại giải bóng chuyền Nhật Bản, PFU BlueCats đã phải đối đầu với đối thủ mạnh là Toray Arrows và nhận về thất bại đáng tiếc. Tuy nhiên, Thanh Thuý đã có cơ hội tỏa sáng, để lại nhiều dấu ấn trong 2 trận đấu vừa qua.

Trong trận ra quân tại giải bóng chuyền nữ VĐQG Nhật Bản V.League 2022/23, PFU BlueCats phải đối đầu với Toray Arrows - CLB xếp thứ 2 vòng bảng với 79 điểm vào mùa giải năm ngoái. Và trong đội hình của Toray không thiếu các tay chuyền nổi tiếng.

Trong đội hình PFU, Thanh Thúy đứng ở vị trí phụ công. Dù không được chơi ở vị trí chủ công nhưng tay chuyền người Việt Nam vẫn biết cách toả sáng và để lại nhiều dấu ấn trong 2 trận đấu vừa qua.

Thanh Thuý để lại nhiều dấu ấn dù không được chơi ở vị trí chủ công.

Ở trận đấu đầu tiên giữa PFU vs Toray, Thanh Thúy trở thành VĐV đạt hiệu suất ấn tượng nhất khi có được 12 điểm gồm 9 điểm tấn công và 3 lần chắn bóng với hiệu suất 52,9%. Tuy nhiên, PFU BlueCats đã nhận thất bại 2-3 khi đội đối thủ lội ngược dòng để giành lại chiến thắng.

Ở trận đấu thứ 2, Thanh Thúy đã được trao nhiều cơ hội hơn. Tay chuyền sinh năm 1997 đã có tổng cộng 15 điểm (11 điểm tấn công, hiệu suất 42, 3% cùng 4 lần chắn bóng ghi điểm) và trở thành người ghi điểm tốt thứ 4 của PFU BlueCats. Hiện tại, Thanh Thúy đang xếp thứ 2 về hiệu suất bám chắn sau 2 vòng đấu của V.League.

Tay đập người Việt Nam rất biết cách tạo cơ hội cho đội nhà và cố gắng ghi điểm dù nhận được ít đường chuyền. Thanh Thuý đã thể hiện rất tốt khả năng của mình và nhận được nhiều lời khen từ CĐV trong nước cũng như quốc tế. Trong các cuộc đối đầu, Thanh Thuý vẫn phát huy tốt khả năng phát bóng của mình khi gián tiếp đem về 6 điểm cho CLB Mèo Xanh ở 2 lượt đấu.

Thanh Thúy lọt top cầu thủ bóng chuyền khi có thứ hạng cao tại giải VĐQG Nhật Bản.

Ở lượt đấu sắp tới, PFU BlueCats và Thanh Thuý sẽ đối đầu với Saitama Ageo Medics - đội bóng đang xếp hạng 1 tại V.League. Trong mùa giải trước, Ageo Medics chỉ xếp hạng 5 nhưng đã bùng nổ từ đầu mùa giải năm nay khi có sự góp sức của 2 ngoại binh là phụ công Jaja Santiago - 1m95 (Philippines) và chủ công Sara Lozo (Serbia - ĐKVĐ thế giới 2022).