Thất bại trước đội bóng nửa dưới BXH, Barcelona lập kỷ lục buồn chưa từng có

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Barcelona lại bất ngờ nhận thất bại trước Rayo Vallecano, qua đó lập kỷ lục buồn chưa từng có.

Chỉ phải tiếp đón đội bóng đang đứng nửa dưới BXH, cùng với đó là lợi thế sân nhà, nhiều người dự đoán đây sẽ là một chiến thắng cho Barcelona. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi đội chủ sân Nou Camp để Rayo Vallecano bất ngờ vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 7.

Suốt thời gian thi đấu còn lại, dù tấn công dồn dập khi tung ra 18 cú dứt điểm, kiểm soát bóng 71% và có 9 quả phạt góc nhưng Barcelona không một lần tìm được mảnh lưới đối phương.

Nhận thất bại chung cuộc 0-1, Barcelona ngậm ngùi để đội khách ra về với 3 điểm trọn vẹn. Đây cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của Barcelona trên sân nhà, một kỷ lục buồn chưa từng có trong lịch sử đội bóng.

Trước đó, đội bóng xứ Catalan từng nhận 3 thất bại liên tiếp trên sân nhà nhưng đó là trong 2 mùa năm 1998. Thất bại thứ 3 liên tiếp này khiến Barcelona đứng trước nguy cơ mất vị trí thứ 2 khi bằng điểm Sevilla (thứ 3) và hơn Aletico Madrid 2 điểm (thứ 4).

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Rayo Vallecano có thể đánh bại Barcelona trong cả 2 lượt đi và về của một mùa giải. Với kết quả này, đại kình địch của Barcelona là Real Madrid chỉ cần không thua trong trong trận đấu cuối tuần này là có thể lên ngôi vô địch sớm 4 vòng đấu.

Nhận 3 thất bại liên tiếp trên sân nhà, HLV Xavi không giấu được sự thất vọng và tức giận. Vị HLV này cho rằng việc các cầu thủ phung phí các cơ hội là nguyên nhân khiến Barca lập kỷ lục buồn trên. 

“Giống như 2 trận gặp Frankfurt và Cadiz, rõ ràng các cầu thủ đã không tận dụng được các cơ hội ngon ăn. Chúng tôi đã tự làm khó mình trước trong cuộc đua giành vé dự Champions League, chúng tôi phải kiểm điểm và thay đổi trước khi quá muộn”, HLV Xavi cho biết.