Thất bại trước đội chủ nhà, U16 Việt Nam "nín thở" chờ tấm vé vào bán kết giải U16 Đông Nam Á

Tối 06/08, U16 Việt Nam bước vào trận đấu với U16 Indonesia với mục tiêu buộc phải thắng nếu muốn giành vé vào bán kết giải U16 Đông Nam Á.

Tuy nhiên, nhiệm vụ này không hề dễ dàng bởi chủ nhà U16 Indonesia cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng cùng với điểm tựa là sự cổ vũ của hàng nghìn cổ động viên nhà trên sân Maguwoharjo Sleman. Chính vì thế, đội chủ nhà đã nhập cuộc vô cùng tự tin.

Lối chơi pressing quyết liệt của U16 Indonesia đã khiến các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn gặp rất nhiều khó khăn.

Các cầu thủ U16 Indonesia thi triển lối chơi pressing tầm cao, không ngại va chạm để buộc U16 Việt Nam phải mắc sai lầm. Trong suốt 30 phút đầu tiên của trận đấu, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn dường như bị ngợp khi phải thi đấu dưới sức ép của hàng nghìn cổ động viên trên sân vận động Maguwoharjo Sleman. U16 Việt Nam liên tục có những đường chuyền sai địa chỉ khiến khung thành của thủ môn Đình Hải phải chao đảo trước những cú sút từ các cầu thủ chủ nhà.

Tuy nhiên, trong thế trận khó khăn, U16 Việt Nam lại bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 41, trong một tình huống tấn công, tiền vệ Long Vũ bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm, đem về một quả phạt đền cho U16 Việt Nam. Trên chấm đá phạt, đội trưởng Công Phương đã không bỏ lỡ cơ hội hạ gục thủ thành Rachman để mở tỷ số trận đấu.

Dù Công Phương đã ghi bàn giúp U16 Việt Nam vươn lên dẫn trước song các cầu thủ áo trắng vẫn đành chấp nhận thua ngược với tỷ số 1-2.

Bị dẫn trước, U16 Indonesia dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Và sau rất nhiều nỗ lực hãm thành, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng gỡ hòa ở phút 52 do công của Purwanto sau một tình huống đánh đầu cận thành. Chỉ sau đó 3 phút, các cầu thủ chủ nhà đã có bàn thắng thứ 2. Lần này, người lập công là Asyra với một cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Đình Hải.

Dù bị dẫn trước song các cầu thủ U16 Việt Nam vẫn không thể dồn lên tấn công, ngược lại, khung thành của thủ môn Đình Hải tiếp tục phải hứng chịu những cú dứt điểm của các chân sút U16 Indonesia. Trong những phút cuối trận, HLV Quốc Tuấn quyết định "tất tay" khi lần lượt tung Đức Phát, Khánh Hoàng và Công Hậu vào sân để cải thiện thế trận. Tuy nhiên, U16 Việt Nam đã không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Thất bại với tỷ số 1-2 trước U16 Indonesia, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn chấp nhận kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 cùng 6 điểm sau 3 trận đấu. U16 Việt Nam sẽ phải chờ đợi kết quả của hai bảng B và C để hy vọng vào tấm vé vào bán kết với suất dành cho đội thứ 2 có thành tích tốt nhất.