Thầy Park phản pháo "cực gắt" phát biểu của HLV Shin Tae-yong

Cuộc chiến tâm lý giữa HLV Park Hang-seo và HLV Shin Tae-yong tiếp tục diễn ra nảy lửa trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về AFF Cup diễn ra vào sáng 08/01.

Trong khi đội tuyển Indonesia di chuyển bằng chuyên cơ tới Việt Nam lúc 19h thì thầy trò HLV Park Hang-seo phải di chuyển một hành trình vất vả hơn kéo dài tới tận nửa đêm ngày 07/01 mới về tới Hà Nội. Và ngay lập tức, "cuộc chiến" tâm lý giữa hai vị chiến lược gia của hai đội tuyển đã tiếp tục.

Cuộc chiến tâm lý giữa thầy Park và HLV Shin Tae-yong đang diễn ra rất căng thẳng.

Ở buổi họp báo sáng 08/01, HLV Shin Tae-yong cho biết: "Trước đây, Thái Lan và Việt Nam là hai đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, từ khi tôi đến thì Indonesia dần cho thấy sự tiến bộ và mạnh lên từng ngày. Tôi nghĩ, hiện tại trình độ của chúng tôi và Việt Nam là ngang nhau".

Dù chưa thể đánh bại HLV Park Hang-seo trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển xứ Vạn đảo song HLV Shin Tae-yong đang làm rất tốt công việc của mình khi biến đội bóng này thành một đối thủ vô cùng khó chịu. Bằng chứng là việc họ đã cầm hòa cả Thái Lan và Việt Nam (bán kết lượt đi) với một thế trận ngang ngửa. Tuy nhiên, với HLV Park Hang-seo, ông muốn vị đồng nghiệp chứng minh nhiều hơn.

HLV Shin Tae-yong rất tự tin vào những gì mình đã làm được cùng bóng đá Indonesia.

Thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam đáp trả nhận định của người đồng hương một cách khá thẳng thắn. "Nhận định của ông ấy đúng đó. Nhưng tôi nghĩ rằng đã là HLV thì nên chứng minh bằng kết quả trận đấu thay vì dùng lời nói. Họ phải chứng minh được kết quả và chịu trách nhiệm cho kết quả ấy. Đó là điều tôi luôn làm. Tôi hy vọng rằng HLV Shin Tae-yong có thể chứng minh được những gì ông ấy nói ở trận đấu ngày mai", HLV Park Hang-seo đáp trả.

Không dừng lại ở đó, vị chiến lược gia 65 tuổi còn khẳng định: "Nếu ngày mai tôi thua thì tôi sẽ thừa nhận điều đó một cách sòng phẳng. Còn nếu tôi thắng, xin đừng nói tới điều đó". Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận sự xuất hiện của các HLV người Hàn Quốc đang giúp nền bóng đá ở khu vực Đông Nam Á phát triển. Minh chứng là việc đội tuyển Malaysia của HLV Kim Pan-gon vừa đánh bại Thái Lan với tỷ số 1-0 ở trận bán kết còn lại.

HLV Park Hang-seo vẫn đang duy trì thành tích bất bại trước Indonesia từ khi đảm nhận vai trò HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Bên cạnh những chia sẻ về những người đồng hương của mình, HLV Park Hang-seo cũng khẳng định ý nghĩa của trận bán kết lượt về với Indonesia tối 09/01. "Mọi người đều biết hợp đồng của tôi sẽ kết thúc sau AFF Cup 2022. Bởi vậy, nếu ngày mai tôi thua, hợp đồng sẽ kết thúc tại đó. Trong trường hợp tuyển Việt Nam giành chiến thắng, tôi sẽ còn 2 trận đấu nữa. Hiện tại, toàn đội đang có sự chuẩn bị tốt và sẽ thi đấu một trận đấu mà không phải hối hận", HLV Park Hang-seo khẳng định.

Ở trận đấu tới, HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ buộc phải giành chiến thắng để giành vé vào chơi trận chung kết. Trong khi đó, với đội tuyển Indonesia, họ chỉ cần một kết quả hòa có bàn thắng là sẽ giành vé đi tiếp. Vì thế, áp lực đối với đội tuyển Việt Nam đang là lớn hơn. Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 09/01 trên SVĐ Mỹ Đình.