Thầy Park úp mở chuyện chia tay bóng đá Việt Nam sau kỳ AFF Cup cuối năm

Mới đây, HLV Park Hang Seo thừa nhận ông sẽ thôi dẫn dắt ĐT Việt Nam trong trường hợp các cầu thủ cần sự thay đổi.

Lần đầu tiên HLV Park Hang Seo kí kết hợp đồng với bóng đá Việt Nam vào năm 2017. Đến tháng 11/2019 đôi bên gia hạn thêm 2 năm tới 31/1/2022. Sau đó, VFF tiếp tục gian hạn với thầy Park đến 31/1/2023 tức là còn hơn 7 tháng nữa sẽ chính thức hết hợp đồng. Mặc dù vậy, từ thời điểm hiện tại, tương lai của vị chiến lược gia người Hàn được rất nhiều sự chú ý từ giới truyền thông và người hâm mộ.

Trong buổi chia sẻ mới đây trên diễn đàn toàn cầu Maekyung, HLV trưởng ĐTQG Việt Nam cho biết: “Công việc của HLV được đánh giá dựa trên kết quả mà đội bóng có được. Và tôi phải chịu trách nhiệm nếu như kết quả không tốt. Nhưng điều quan trọng ở đây là tôi và BHL có cần thay đổi đấu pháp hay không.

Nếu nhất thiết phải thay đổi thì tôi sẽ rút lui. Thực tế tôi cũng đã nghĩ về chuyện đó, tôi cũng chưa rõ sẽ làm như thế nào. Đây chưa phải lúc để tiếp tục nghĩ về việc đàm phán hợp đồng.  Làm bóng đá thì ở đâu cũng có thăng trầm mà thôi, ở đây mãi sao được. Nhưng đó có lẽ là cuộc chia tay đẹp, tôi nghĩ như vậy”.

Ngoài việc chia sẻ sự việc liên quan tới hợp đồng, thầy Park cũng nhấn mạnh mục tiêu quan trọng nhất trong năm nay của BĐVN là chức vô địch AFF Cup 2022. Thuyền trưởng của ĐT Việt Nam nhấn mạnh muốn dồn lực cho giải đấu nên việc đàm phán hợp đồng sẽ trao lại cho phía công ty đại diện. 

“Năm nay không có nhiều giải, do vậy mục tiêu là vô địch AFF Cup sẽ được đặt lên hàng đầu. Thời gian diễn ra sẽ vào khoảng tháng 12, sau khi World Cup kết thúc.

Trước đây, toàn đội cũng vô địch năm 2018 nhưng ở lần tổ chức gần đây nhất, chúng tôi để thua Thái Lan nên không thể góp mặt trong trận chung kết. Đó là trận thua duy nhất trước một đội ĐNÁ của tôi. Năm nay, mục tiêu quan trọng nhất đó chính là lọt vào chung kết. Hiện tại, toàn đội đang rất cố gắng cho giải đấu quan trọng nhất vào cuối năm 2022”.