Thi đấu quả cảm, U20 Việt Nam thắng tối thiểu U20 Australia trong ngày ra quân

Chiều 01/03, U20 Việt Nam bước vào trận ra quân gặp đội bóng được đánh giá trên cơ là U20 Australia. Tuy nhiên, bằng chiến thuật hợp lý, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã khiến đối thủ phải bất ngờ.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho thấy kinh nghiệm cùng sự hiểu biết của mình với bóng đá Australia khi thi triển một chiến thuật hết sức hợp lý. Thay vì sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ vốn được tập luyện rất nhiều ở Việt Nam, vị chiến lược gia người Khánh Hòa đã xoay đội hình về sơ đồ 3-4-3, đồng thời kéo đội trưởng Khuất Văn Khang ra đá cánh thay vì vị trí tiền vệ trung tâm như thường lệ. Trong khi đó, những Văn Trường, Quốc Việt, Thanh Nhàn là những niềm hy vọng trên hàng công của U20 Việt Nam.

U20 Việt Nam đã vươn lên từ rất sớm với sự tỏa sáng của Quốc Việt.

Ngay từ những phút đầu tiên, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải chịu sức ép lớn khi U20 Australia liên tục dồn lên tấn công. Thế nhưng, U20 Việt Nam cũng lập tức chứng minh mình không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Phút thứ 6, Quốc Việt tung ra cú dứt điểm quyết đoán sát vòng cấm địa hạ gục thủ môn Warshawsky để mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ.

Có bàn thắng sớm, các cầu thủ U20 Việt Nam càng thi đấu tự tin. Những nỗ lực tấn công biên của U20 Australia liên tục bị hàng thủ đội bóng áo đỏ hóa giải một cách xuất sắc. Ở phía trên, những cầu thủ sở hữu tốc độ như Văn Trường, Thanh Nhàn luôn sẵn sàng thực hiện các tình huống phản công nhanh. Bên cạnh đó, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho thấy sự nguy hiểm trong những tình huống cố định. Và nếu may mắn hơn, Thanh Nhàn hoàn toàn có thể nâng đôi cách biệt cho U20 Việt Nam ngay trong hiệp 1.

Về phía U20 Australia, cơ hội rõ ràng nhất của họ đến ở phút 42 sau một sai lầm của thủ môn Cao Văn Bình. Tuy nhiên, cú đánh đầu ở cự ly gần của tiền đạo Popovic đã không thể đánh bại được thủ môn bên phía U20 Việt Nam.

Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi triển một thế trận hợp lý.

Bước sang hiệp 2, U20 Việt Nam vẫn là những người làm chủ trận đấu với một thế trận phòng ngự phản công hợp lý. Các pha chuyển đổi trạng thái với sự xuất hiện của Văn Cường, Thanh Nhàn và Văn Trường liên tục uy hiếp khung thành của U20 Australia. Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 59 khi Thanh Nhàn có cơ hội đối mặt với thủ môn Warshawsky trong tư thế thoải mái. Dù vậy, chân sút đang thuộc biên chế PVF - Công an Nhân dân đã đi chệch khung thành trong gang tấc.

Phút 68, U20 Australia có cơ hội rõ ràng để gỡ hòa. Từ tình huống treo bóng của Rawlins, cầu thủ Mandaha băng vào nhưng không thể có pha đánh đầu cận thành. Trong những phút tiếp theo, U20 Việt Nam dù có phần đi xuống về mặt thể lực nhưng vẫn duy trì được một thế trận có lợi.

Các cầu thủ đã thi đấu đầy ấn tượng.

Những tình huống phối hợp của U20 Việt Nam ở khu vực giữa sân thể hiện được sự tự tin và chững chạc. Điều đó giúp hàng thủ của "Những Chiến binh sao vàng" giảm tải được rất nhiều áp lực từ phía U20 Australia.

Kết thúc 90 phút thi đấu, U20 Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trước U20 Australia. Ba điểm trong ngày ra quân giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tạm thời có được ngôi đầu bảng cùng sự tự tin cao độ cho hành trình tiếp theo. Vào ngày 04/03 tới, Khuất Văn Khang và các đồng đội sẽ tiếp tục đối diện với thử thách tiếp theo mang tên U20 Qatar. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 21h trên SVĐ Istiqlol.