Thi đấu thiếu người, Nam Định để Sài Gòn cầm chân

Chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Viết Tú khiến đội bóng thành Nam không thể có được thắng lợi trên sân Thống Nhất.

Vừa có trận thắng đầu tiên trước Viettel ở vòng 8, Nam Định cực kỳ tự tin vào việc giành trọn 3 điểm trước Sài Gòn dù họ phải làm khách trên sân Thống Nhất. Và họ hoàn toàn có cơ sở để làm được điều này, bởi lẽ đội chủ nhà đang chìm trong khủng hoảng khi mới chỉ có 3 điểm tại V.League 2022.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, Nam Định đã không giấu giếm ý định chơi tấn công của mình. Phút thứ 7, suýt chút nữa họ đã có bàn thắng mở tỷ số khi bật cao đánh đầu đưa bóng chạm vào cột dọc sau quả tạt như đặt của cầu thủ nhập tịch Trung Hiếu.

Nam Đinh đã chơi hoàn toàn lấn lướt cho đến khi Viết Tú bị truất quyền thi đấu

Tuy nhiên, Nam Định cũng không phải chờ quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng. Bởi chỉ 7 phút sau, Mạnh Hùng thực hiện cú sút phạt đẹp mắt để giúp đội bóng thành Nam vươn lên dẫn trước.

Những tưởng có bàn thắng khai thông thế bế tắc, Nam Định sẽ chơi thăng hoa hơn nữa. Tuy nhiên, sai lầm của Viết Tú đã khiến đội khách phải chơi trong thế thiếu người. Cụ thể, hậu vệ sinh năm 1992 đã phải nhận tấm thẻ đỏ từ trọng tài Ngô Duy Lân ở phút 28 sau tình huống giẫm vào chân cầu thủ đối phương.

Dẫu vậy, Sài Gòn cũng không thể tận dụng điều này để có được bàn thắng gỡ hòa ngay trong hiệp 1.

Sài Gòn vẫn chưa thể tìm được thắng lợi đầu tiên tại V.League mùa này

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà đã gia tăng sức ép. Và những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 59. Từ tình huống sai lầm của hàng thủ Nam Định, Đỗ Merlo đã tỏa sáng để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau 2 cú đá liên tiếp.

Tuy nhiên, sự thiếu chắc chắc trong khâu phòng ngự đã khiến Sài Gòn thêm một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. Từ tình huống cố định ở phút 64, Rodrigo đánh đầu khiến thủ môn Văn Phong phải làm việc vất vả. Sau đó, bóng đã bật ra đúng vị trí của Alisson và cầu thủ này đã không bỏ lỡ thời cơ để điền tên mình lên bảng điện tử.

Nam Định chỉ phải biết tự trách mình khi không thể bảo vệ được thành quả

Trong khoảng 30 phút còn lại, Sài Gòn đã chơi tất tay khi dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. Và điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 88, Huỳnh Tấn Tài đã tỏa sáng để ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-2 cho Sài Gòn.

Dù có 1 điểm ở trận đấu này nhưng Sài Gòn vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng. Trong khi đó, Nam Định cũng không cải thiện được thứ hạng của mình.

Đội hình xuất phát:

Sài Gòn: Văn Phong, Mạnh Cường, Ahn Byeong Geon, Hoài An, Công Thành, Xuân Quý, Văn Triền, Lâm Thuận, Hữu Sơn, Đỗ Merlo, Minh Tuấn.

Nam Định: Văn Tú, Alisson, Mạnh Hùng, Viết Tú, Trung Hiếu, Đình Mạnh, Đình Sơn, Minh Nghĩa, Fagan, Xuân Quyết, Rodrigo.

 Tuấn Anh