Thi đấu trên sân không khán giả, Hải Phòng kiên cường đánh bại SHB Đà Nẵng

Dù không có được sự cổ vũ của CĐV nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn chơi rất hay để có được chiến thắng ở vòng 11 V.League 2022.

Highlight trận đấu:

Dù phải làm khách trên sân Lạch Tray nhưng SHB Đà Nẵng vẫn rất tự tin vào việc sẽ giành trọn 3 điểm để kéo dài chuỗi trận thăng hoa của mình. Và họ hoàn toàn có cơ sở để làm được điều này khi mà đội chủ nhà Hải Phòng đang có phong độ không tốt với chỉ 1 chiến thắng trong 5 vòng đấu gần nhất.

Trong những phút đầu tiên, SHB Đà Nẵng là đội bóng chơi chủ động hơn. Tuy nhiên, những pha tấn công của họ không tạo ra được sự uy hiếp quá lớn đối với khung thành của Hải Phòng dù Văn Long và Duy Cương đã có cơ hội.

Hải Phòng đã chơi rất tốt ở trong hiệp 1 và thành quả cho họ là lợi thế dẫn trước 1 bàn

Sau khoảng 20 phút đầu chấp nhận chơi dưới cơ, đội chủ nhà bất ngờ tăng tốc với những tình huống pressing tầm cao. Và điều này đã giúp họ đã có được bàn thắng mở tỷ số. Ngọc Quang lấy bóng tốt trong chân của hậu vệ Công Nhật trước khi anh phối hợp với Rimario và thực hiện cú cứa lòng không thể cản phá.

Có lợi thế dẫn trước, Hải Phòng đã lập tức quay trở về với lối chơi phòng ngự phản công. Do đó, Đà Nẵng đã không thể tìm được bàn thắng san bằng cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại dù các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã nỗ lực gia tăng sức ép.

Bước sang hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng đã có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự nhằm cải thiện khả năng tấn công của Đà Nẵng. Tuy nhiên, họ vẫn tỏ ra bế tắc trước một hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Hải Phòng.

Dù hoàn toàn vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng nhưng những tình huống triển khai tấn công của đội bóng sông Hàn lại không có được sự nhịp nhàng cần thiết. Thậm chí, họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 nếu Hải Phòng có được sự sắc bén hơn trong những pha phản công.

Hải Phòng đã khiến chuỗi thắng liên tiếp của Đà Nẵng dừng lại ở con số 3.

Với chiến thắng này, Hải Phòng đã cắt được chuỗi 2 trận thua liên tiếp. Ngoài ra, 3 điểm cũng giúp cho đội chủ sân Lạch Tray vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với 17 điểm. Trong khi đó, chuỗi trận thắng liên tiếp của Đà Nẵng đã dừng lại ở con số 3.

Kết quả chung cuộc: Hải Phòng 1-0 SHB Đà Nẵng

Đội hình đá chính:

Hải Phòng: Đình Triệu (thủ môn), Thái Bình, Tiến Dụng, Mpande, Trung Hiếu; Martin Lò, Moses, Ngọc Quang, Hải Huy, Việt Hưng, Rimario.

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình (thủ môn), Tài Lộc, Moreira, Duy Cương, Anh Quang, Công Nhật, Văn Long, Minh Tâm, Phi Hoàng, Đình Duy, Erick.