Thomas Tuchel: 'Werner và Lukaku có thể chơi cùng với nhau'

Thomas Tuchel rất ấn tượng với màn trình diễn của Timo Wener trong chiến thắng 3-0 trước Tottenham. Chiến lược gia người Đức mong rằng anh cùng Lukaku sẽ toả sáng trong những trận đấu tới.

Werner đã có một kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của Chelsea trước Tottenham. Chứng kiến màn trình diễn của cậu học trò đồng hương, HLV Thomas Tuchel tỏ ra rất hài lòng: “Werner có thể đá cặp cùng Lukaku. Cậu ấy chơi rất tốt trong trận đấu với Tottenham. Chúng tôi rất ấn tượng về sự nguy hiểm khi 2 cầu thủ này kết hợp với nhau. 

Werner đã có một kỳ Euro không thành công khi bị loại từ sớm. Và ngay từ trận đấu đầu tiên, tôi đã nhìn thấy cậu ấy không hài lòng về bản thân. Chúng tôi biết cậu ấy có thể đáng sợ hơn, đe doạ đến khung thành đối phương nhiều hơn. Trong buổi tập mới đây, cậu ấy đã trở nên thoải mái, tự tin hơn và những động tác cũng trở nên mượt mà. 

Đó là lý do vì sao chúng tôi trao cơ hội cho cậu ấy trong trận đấu với Tottenham. Tôi nhìn thấy sự phát triển của cậu ấy và những dấu hiệu khác cho thấy Werner đang đi đúng hướng. Tôi mong rằng cậu ấy có thể chứng minh điều đó trong trận sắp tới”. 

Werner có một đường kiến tạo trong chiến thắng của Chelsea

Đối thủ cạnh tranh cho vị trí tiền đạo của cầu thủ người Đức là Romelu Lukaku đang có phong độ tốt. Tuchel muốn rằng cả 2 cầu thủ này có thể hỗ trợ cho nhau: “Lukaku hiểu một tiền đạo cảm giác thế nào nếu như không thể ghi được bàn thắng. Điều quan trọng nhất với chúng tôi là Werner giờ đã trở nên tốt hơn. Anh ấy có thể tạo ra sự nguy hiểm khi hoạt động xung quanh Lukaku. 

Chỉ cần hoạt động trong vòng cấm, cậu ấy đã có những cơ hội của mình. Pha kiến tạo của cậu ấy khá ấn tượng, và nó xảy ra trong vòng cấm. Điều quan trọng là dựa vào cách luyện tập của Werner. Không chỉ chất lượng của buổi tập mà còn là thái độ. Cậu ấy di chuyển tự do hơn, đưa ra quyết định tốt hơn. Tất cả điều đó được tạo nên bởi sự tự tin. 

Đôi điều này cần thêm một ít thời gian. Mong rằng Timo sẽ cố gắng hơn và duy trì đà phát triển này. 

Ai cũng hài lòng vì anh ấy thể hiện những phẩm chất chơi bóng ấn tượng. Đó là những gì chúng tôi muốn. Đó là lý do vì sao cậu ấy ở đây. 

Để trở nên nguy hiểm hơn, hãy ghi bàn, kiến tạo và mở khoảng trống bằng những pha chạy chỗ. Đây là một bước tiến lớn với Werner trong trận đấu với Tottenham”. 

Tuchel muốn Lukaku cùng Werner sẽ toả sáng

Với màn trình diễn ấn tượng trong trận Derby London, rất có thể, Tuchel sẽ đặt niềm tin vào Werner bằng cách trao anh suất đá chính trong cuộc chạm trán Aston Villa tại Cúp Liên Đoàn Anh vào rạng sáng mai (23/9).  Với việc Edouard Mendy vẫn đang gặp chấn thương ở hông, Kepa có thể sẽ bắt chính trong trận đấu này. Ngoài ra, Tuchel khả năng sẽ có thêm nhiều thay đổi để giữ sức cho các trụ cột khi sắp tới Chelsea sẽ phải đối đầu với Man City vào ngày 25/9. 

 Huy Đức