Thống kê mùa giải 2021/2022: Messi kém Ronaldo về chỉ số bất ngờ

Cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang phải nhận khá nhiều những lời chỉ trích trong mùa giải 2021/2022. Vậy thành tích của 2 ngôi sao trong mùa giải năm nay thế nào?

Được biết, cả hai cầu thủ hàng đầu của bóng đá thế giới đã đổi màu áo CLB trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Trong khi Ronaldo quay trở lại đầu quân cho MU thì Messi nói lời chia tay đẫm nước mắt với tổ ấm Barcelona để gia nhập gã nhà giàu PSG. 

Mặc dù vậy, cả hai đều trải qua quãng thời gian không mấy vui vẻ khi đặt chân đến điểm mới. Dẫu vậy, nếu xét theo tiêu chí của những cầu thủ bình thường thì bộ đôi kể trên vẫn có những thông số vô cùng xuất sắc. 

Ronaldo và Messi đều đã ngoài 30 và có dấu hiệu của tuổi tác, kỷ nguyên của họ cũng dần đi vào hồi kết. Những người kế cận như Erling Haaland và Kylian Mbappe cũng dần gặt hái những kỷ lục ở độ tuổi đôi mươi. Tuy nhiên, Ronaldo và Messi vẫn có giá trị mà không phải ai cũng đạt được. 

Theo thống kê của The Sun, Ronaldo vượt trội hơn đối thủ về thành tích ghi bàn. Ngôi sao người Bồ có tổng cộng 23 bàn cho MU, trong khi Messi mới có 9 lần làm tung lưới đối phương. 

Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina lại vượt trội hơn về kiến tạo. Cựu sao Barca có 13 lần tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn, con số này gấp 3 lần mà CR7 có được. Tính rộng ra, tiền đạo của MU tham gia vào 26 bàn thắng, còn Messi là 22. Tiền đạo thuộc biên chế PSG ra sân ít hơn đối thủ, nên tỷ lệ tham gia vào bàn thắng cũng hơn Ronaldo ở mức 14.2 so với 11.7.

Khả năng dứt điểm vẫn được Ronaldo thể hiện khi có tỉ lệ 54,5% sút trúng khung thành đối phương. Trong khi đó Messi chỉ là 45,8%. Khả năng chuyển hóa cú sút của ngôi sao người Bồ cũng hơn đồng nghiệp 7%. 

Dẫu vậy, Messi lại vượt trội hơn Ronaldo về khoản rê dắt và chuyền bóng. Tiền đạo 34 tuổi đạt tới 86,1% tổng số đường chuyền mùa này, so với 82,2% của Ronaldo. Anh cũng thành công khi hoàn thành 60,6% lần rê bóng so với 56,6% so với CR7.

Nhìn chung, các chỉ số mà 2 ngôi sao mang lại đều khá cân bằng. Nhưng cuối cùng Messi vẫn hơn Ronaldo ở phần danh hiệu. Anh vừa giành chức vô địch Ligue 1 cùng với PSG trong khi CR7 chắc chắn trắng tay mùa giải này, thậm chí có khả năng không thể dự C1 mùa tới cùng MU.

 Duy Khiết
Từ khóa: