Thủ môn Ba Lan tiết lộ bí quyết đánh bại Messi trên chấm phạt đền

Phát biểu sau trận đấu, thủ thành Wojciech Szczesny cho biết anh đã phán đoán được hướng sút phạt đền của Messi.

Trong lượt trận cuối cùng bảng C World Cup, Argentina đã giành chiến thắng 2-0 trước Ba Lan và cả 2 đội cùng dắt tay nhau vào vòng 1/8. Đáng chú ý trong trận đấu này là tình huống Messi lần thứ 2 sút hỏng penalty tại World Cup năm nay.

Cụ thể, phút thứ 38 của trận đấu, trọng tài sau khi tham khảo VAR đã cho rằng Szczesny đấm vào mặt Messi chứ không chạm vào bóng và quyết định cho Argentina được hưởng quả penalty. Tuy nhiên sau đó, Messi đã thất bại trước thủ thành người Ba Lan trên chấm phạt đền.

Tình huống thủ môn Szczesny va chạm với Messi dẫn đến quả penalty.

Phát biểu sau trận đấu, thủ thành Szczesny cho biết: "Tôi nói với trọng tài rằng đúng là tôi có chạm vào Messi nhưng không phải là một pha phạm lỗi, chỉ chạm vào thôi nên không thể là phạt đền được. Dù vậy, trọng tài có quyết định khác".

Bên cạnh đó, thủ môn người Ba Lan cũng tiết lộ anh đã nghiên cứu cách đá phạt của Messi và đã đưa ra phán đoán chính xác. "Bây giờ, khi trận đấu kết thúc, tôi có thể nói mình đã biết trước Messi sút về hướng nào. Tất nhiên đây chỉ là câu chuyện xác suất nhưng thực tế đã chứng minh rằng tôi đúng.

Thủ môn Szczesny đã phán đoán đúng hướng sút penalty của Mesi và cản phá thành công.

Khi nghiên cứu về Messi, tôi biết cầu thủ này thường nhìn phản ứng và hướng di chuyển của thủ môn trước khi sút cực mạnh sang hướng ngược lại. Tôi đoán nếu Messi mà sút hết lực, nhiều khả năng anh ấy sẽ đưa trái bóng về bên trái của tôi.

Tôi không thấy Messi dừng lại 1 nhịp để quan sát, vì thế tôi cứ hành động theo phán đoán của mình. Tôi rất vui vì cuối cùng đã chặn được cú đá của Messi", Szczesny tiết lộ.