Thủ tướng Hun Sen dọa cách chức lãnh đạo Đài Truyền hình Campuchia vì SEA Games 32

Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố sẽ sẽ cách chức Tổng giám đốc đài truyền hình nếu như đơn vị này không phát sóng đầy đủ các trận đấu của môn bóng đá nam SEA Games 32.

Phát biểu trước công chúng hôm 1/5, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết, một ngày trước đó, ông đã mở các kênh của Đài truyền hình quốc gia Campuchia (TVK) để xem trận bóng đá tại SEA Games 32, tuy nhiên có những trận đấu không được lên sóng.

Ông Hun Sen cho biết: "Khi tôi gọi điện thắc mắc, đại diện của TVK trả lời rằng đài của họ chỉ phát sóng các trận đấu giữa U22 Campuchia và những đội khác".

"Nếu TVK còn không phát sóng trực tiếp đầy đủ các trận đấu bóng đá tại SEA Games 32, Tổng giám đốc Khim Vuthy sẽ bị cách chức", thủ tướng của Campuchia nhấn mạnh.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố sẽ sẽ cách chức Tổng giám đốc đài truyền hình nếu như đơn vị này không phát sóng đầy đủ các trận đấu của môn bóng đá nam SEA Games 32.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith và Ban giám đốc TVK cũng bị thủ tướng phê bình vì chỉ phát trực tiếp các trận của đội nhà mà bỏ qua các trận đấu khác. Ngay sau đó, phát ngôn viên Bộ Thông tin Campuchia, Meas Sophorn đã thông báo rằng TVK sẽ phát sóng tất cả trận đấu trong khuôn khổ SEA Games 32.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5/5 đến 17/5 tại 5 địa phương, tuy nhiên hầu hết các môn được thi đấu tập trung ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia. Một số nội dung, trong đó có bóng đá nam, được thi đấu sớm hơn từ ngày 29/4.

Campuchia cho phép học sinh, sinh viên cả nước nghỉ khoảng 1 tháng để xem SEA Games, đồng thời để hỗ trợ công tác tổ chức Đại hội. Các giáo viên, sinh viên và học sinh được khuyến khích trở thành tình nguyện viên hỗ trợ Ban tổ chức hoặc đến các nhà thi đấu để cổ động cho đội nhà.

 Anh Quân
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC