Thua Hà Nội FC, HLV Đức Thắng thừa nhận đội nhà không đủ bản lĩnh để đua vô địch

Thất bại trước Hà Nội FC ở vòng 11 đã là thất bại thứ 4 của Topenland Bình Định ở mùa giải năm nay. Phong độ đáng thất vọng ấy dường như đã loại đội bóng đất Võ ra khỏi cuộc đua vô địch.

Chiều 06/08, Topenland Bình Định đã có cuộc tiếp đón Hà Nội FC trên sân nhà Quy Nhơn. Bất chấp việc vừa giải tỏa áp lực tâm lý sau chiến thắng 3-2 trước Becamex Bình Dương song thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã không thể làm nên bất ngờ trước nhà cựu vương V.League.

Bàn thắng duy nhất của Tuấn Hải trong hiệp 1 đã khiến đội chủ nhà phải ôm hận khi nhận thất bại thứ 4 và rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Nhận định về đội bóng của mình, HLV Đức Thắng thừa nhận sau trận đấu: "Chúng tôi đã thua 4 trận. Một đội hòa và thua nhiều như vậy thì không đủ bản lĩnh để vô địch".

HLV Đức Thắng vẫn đang loay hoay trong việc giúp Topenland Bình Định có được sự ổn định.

Ở mùa giải năm nay, Topenland Bình Định đã được đầu tư rất nhiều để đem về hàng loạt tân binh chất lượng. Thế nhưng, việc những ngôi sao này chưa có được sự kết nối là nguyên nhân chính khiến đội chủ sân Quy Nhơn chưa thể thăng hoa. Ngoài ra, HLV Đức Thắng cũng chỉ ra thêm lý do khiến họ chưa có được phong độ như ý muốn. "Ở trận đấu này, chúng tôi đã mất nhiều cầu thủ. Thanh Thịnh bị cảm cúm, Đức Chinh mới trở lại tập luyện được 2 buổi trong khi Rafaelson vẫn chưa có được cảm giác bóng tốt. Trong khi đó, cả Thanh Hào và Đình Trọng đều có vấn đề riêng không thể thi đấu", vị chiến lược gia 46 tuổi chia sẻ về những khó khăn của đội bóng.

Bên cạnh việc chia sẻ về tình hình đội bóng, HLV Đức Thắng cũng có những nhận định về cuộc đua vô địch trong thời gian tới. "Hà Nội FC có con người tốt, lối chơi hào hoa đã được định hình từ lâu. Trong khi đó, HAGL với những cầu thủ thành danh cũng đang thi đấu ngày càng chững chạc và thực dụng hơn. Riêng SLNA họ mới có những sự thay đổi, dù đang vận hành tốt nhờ phong độ tốt của các ngoại binh song vẫn khó cạnh tranh cùng Hà Nội FC và HAGL", thuyền trưởng của Topenland Bình Định cho biết.

Ở vòng đấu tới, thầy trò HLV Đức Thắng sẽ tới sân Thống Nhất làm khách của CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Đây sẽ là cơ hội để đội bóng này tìm lại niềm vui chiến thắng. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 12/08 tới đây.