Thua ngược Trung Quốc, tuyển nữ Việt Nam tranh vé vớt đến World Cup

Đội tuyển Việt Nam thua ngược 1-3 trước đội tuyển Trung Quốc ở tứ kết Asian Cup nữ 2022.

Kết quả: ĐT Việt Nam 1-3 Trung Quốc

Ghi bàn

ĐT Việt Nam: Tuyết Dung (11')

Trung Quốc: Wang Shuang (25'), Wang Shan Shan (52'), Tang Jia Li (53')

Ở châu Á, đội tuyển nữ Trung Quốc chỉ đứng sau Triều Tiên, Australia và Nhật Bản. Trong 8 lần chạm trán đối thủ này trước đây, đội tuyển nữ Việt Nam toàn thua và chưa ghi nổi một bàn thắng.

Với sự chênh lệch rất lớn về trình độ giữa 2 đội, cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung giành quyền vào bán kết gần như không có. Tuy nhiên, giống như ở vòng bảng, đội tuyển Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần thi đấu không chùn bước và quyết tâm vượt khó.

Các học trò của HLV Mai Đức Chung tạo ra bất ngờ lớn khi trận đấu mới trôi qua được hơn 10 phút. Nguyễn Thị Tuyết Dung trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn vào lưới đội tuyển nữ Trung Quốc. Cú sút hiểm hóc của tiền vệ mang áo số 7 giúp đội tuyển Việt Nam mở tỉ số.

ĐT nữ Việt Nam thất bại trước Trung Quốc.

Trung Quốc gỡ hòa không lâu sau đó. Tuy nhiên, điều đó không làm đội tuyển Việt Nam xuống tinh thần. Các học trò của HLV Mai Đức Chung chơi hay trong hiệp 1. Lối chơi phòng ngự hiệu quả của đội tuyển Việt Nam khiến Trung Quốc không có nhiều cơ hội.

Dù vậy, trước một đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, đội tuyển Việt Nam không thể giữ được tỉ số hòa ở hiệp 2. Các cầu thủ Trung Quốc gây sức ép dồn dập, khiến thủ môn Kim Thanh phải vất vả hơn hẳn so với hiệp đầu tiên. Đội tuyển Việt Nam nhận liên tiếp 2 bàn thua chỉ trong 1 phút. Cả 2 tình huống đều là những pha bóng mà hậu vệ Việt Nam không thể theo được tiền đạo đối phương và để họ xử lý rất thoải mái trong vòng cấm.

Đội tuyển Trung Quốc có thêm 2 lần chọc thủng lưới thủ môn Kim Thanh, nhưng không được công nhận. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam khi ở thế không còn gì để mất đã đẩy cao đội hình tìm cách tấn công.

Cơ hội đến với các học trò của HLV Mai Đức Chung ở cuối trận khi Thanh Nhã sút bóng trúng tay cầu thủ đối phương để kiếm về một quả phạt đền. Không may cho đội tuyển Việt Nam là Bích Thùy dứt điểm trúng xà ngang dù đã đánh lừa được thủ môn đối phương.

Thất bại chung cuộc với tỉ số 1-3, đội tuyển Việt Nam vẫn còn mục tiêu trước mắt là giành vé dự World Cup 2023. Huỳnh Như và đồng đội sẽ thi đấu vòng play-off với các đội thua ở vòng tứ kết, trừ Australia.

Đội hình thi đấu

ĐT Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Hoàng Quỳnh, Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Hải Yến, Diễm Mỹ, Phương Thảo, Thị Vạn, Mỹ Anh, Bích Thùy

Trung Quốc: Zhu Yu, Li Meng Wen, Wang Xiao Xue, Li Jia Yue, Zhang Xin, Wang Shuang, Yao Mei, Zhang Rui, Wang Shan Shan, Yang Lina, Tang Jia Li