Tiago Djalo: Thần đồng thay thế Pepe ở ĐT Bồ Đào Nha là ai?

Tiago Djalo chắc chắn là cái tên sẽ được tìm kiếm nhiều nhất thời gian tới khi anh phải lãnh trách nhiệm thay thế Pepe ở ĐT Bồ Đào Nha.

Trước trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở bán kết play-off, Bồ Đào Nha không thể có sự phục vụ của trung vệ siêu sao Dias vì chấn thương. Mới nhất, đến lượt Pepe cũng buộc phải rút lui vì Covid-19.

Bây giờ, HLV Fernando Santos chỉ còn mỗi Fonte chuẩn bị bước sang tuổi 39 để bám víu vào. Phong độ của cầu thủ từng thi đấu tại Trung Quốc này không thể nói là tốt. Fonte ra sân cả 29 trận cho Lille tại Ligue 1 mùa này nhưng góp mặt trong hàng thủ đã để thủng lưới tới 35 bàn. Từ nhà ĐKVĐ, hiện giờ Lille chỉ đứng thứ 6.

Để lấp vào chỗ trống của Pepe, HLV Santos cho gọi Tiago Djalo. Ở tuổi 21, dù từng ra sân 24 trận cho các lứa trẻ của Selecao nhưng đây mới là lần đầu tiên Djalo được triệu tập lên ĐTQG.

Dù chân ướt chân ráo nhưng nhiều khả năng Djalo sẽ đá chính. Cơ sở ở đây là Djalo chính là cặp bài trùng với Fonte ở trung tâm hàng phòng ngự Lille. Họ không quá xuất sắc nhưng hiểu nhau.

Djalo từng đối đầu với Neymar

Dù sinh năm 2000 nhưng Djalo đã có mùa giải thứ ba ở Ligue 1. Tính riêng mùa trước, cầu thủ người Bồ góp công không nhỏ vào chức vô địch của Lille, nhất là giai đoạn lượt về khi nhiều trụ cột bị quá tải.

Cao lớn nhưng khéo léo, chơi có bóng và không bóng đều rất tốt, chính vì thế Djalo dù có sở trường đá trung vệ nhưng mùa này lại bị HLV Jocelyn Gourvennec đẩy sang hai cánh để nhường khu vực trung vệ cho cặp bài trùng Fonte – Sven Botman. Dẫu vậy Djalo vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Việc chơi bóng cho Lille như một lẽ tự nhiên với tôi vậy. Lille thực sự là một bến đỗ lý tưởng cho những cầu thủ trẻ. Tại đây, dù bạn vừa mới đến, bạn còn rất trẻ, bạn vẫn luôn có cơ hội ra sân. Tôi thực sự biết ơn Lille”, Djalo cho biết thêm.

Nếu không dùng Djalo thì Santos chỉ còn một lựa chọn thậm trí còn trẻ hơn nữa là Gonçalo Inácio. Trung vệ 20 tuổi này ra mắt Sporting từ rất sớm và cho đến thời điểm hiện tại đã thi đấu tổng cộng 59 trận, ghi 6 bàn. Giống như Djalo, Inácio cũng chưa có trận nào cho ĐT Bồ Đào Nha.