Tiền đạo Malaysia coi ĐT Việt Nam như Lào, Indonesia

Đội tuyển Malaysia coi mọi đối thủ tại bảng B AFF Cup 2020 đều như nhau, trong đó có cả ĐT Việt Nam.

Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2020

Malaysia khởi đầu hành trình tại AFF Cup 2020 bằng 2 chiến thắng. Đội đương kim á quân lần lượt vượt qua Campuchia (3-1) và Lào (4-0), 2 đội bóng bị đánh giá là yếu nhất bảng.

Vị trí đầu bảng B với thành tích bất bại giúp HLV Tan Cheng Hoe và các học trò rất tự tin trước 2 thử thách tiếp theo. Riêng tiền đạo Safawi Rasid có lẽ là người đang hưng phấn nhất sau khi lập hattrick ở trận đấu thứ hai và dẫn đầu danh sách ghi bàn AFF Cup 2020.

"Đối với tôi, đội bóng nào, dù có là Việt Nam, Indonesia hay Lào cũng đều như nhau. Chúng tôi có thể làm được điều gì đó, đạt được những kết quả tốt nếu thực hiện đúng chỉ đạo của HLV trưởng", tiền đạo Malaysia chia sẻ.

Malaysia thắng 2 trận liên tiếp.

Safawi Rasid hiện đang là chủ lực hàng công của Malaysia, trong bối cảnh đội bóng này không có những lựa chọn lý tưởng. Tiền đạo nhập tịch Guilherme de Paula có vấn đề về thái độ, trong khi Akhyar Rashid mắc Covid-19 và tạm thời phải cách ly.

Cầu thủ 24 tuổi hiểu được sức ép và trọng trách mà anh phải gánh vác, nhất là khi Malaysia sẽ phải đấu với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp.

"Tôi chưa bao giờ tự nhận mình là một ngôi sao để cả đội dựa vào. Sự hỗ trợ của đồng đội đã giúp tôi có những màn trình diễn tốt. Tuy nhiên, tôi cũng hiểu rằng mình phải tiến bộ hơn nữa để giúp sức cho đội bóng và sẽ cống hiến hết khả năng ở những trận đấu tiếp theo", Safawi Rasid chia sẻ.

Đối thủ tiếp theo của Malaysia chính là đội tuyển Việt Nam. Trận đấu diễn ra vào ngày 12/12 tới được HLV Park Hang-seo đánh giá là "chung kết" của bảng B.