Tiền đạo Văn Quyết: "Tôi sẽ học hỏi để thích nghi với đội tuyển Việt Nam

Sau 2 năm Văn Quyết mới được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam. Chính vì thế, đội trưởng của Hà Nội FC đang tỏ ra rất quyết tâm trong việc khẳng định năng lực của bản thân.

Ở mùa giải V.League 2022, Văn Quyết vẫn đang thể hiện vai trò thủ lĩnh để giúp Hà Nội FC độc chiếm ngôi đầu với khoảng cách có lúc lên tới 9 điểm so với các đối thủ bám đuổi. Chính phong độ chói sáng một cách ổn định đó của tiền đạo mang áo số 10 đã khiến HLV Park Hang-seo quyết định gọi anh trở lại đội tuyển sau 2 năm vắng bóng.

Phong độ ấn tượng của Văn Quyết kể từ đầu mùa đã thuyết phục được HLV Park Hang-seo gọi anh trở lại ĐTQG sau 2 năm vắng bóng.

So với lần gần nhất Văn Quyết góp mặt, đội tuyển Việt Nam giờ đây đã có rất nhiều sự thay đổi. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề đáng lo ngại với tiền đạo này. "Phải thừa nhận, ở độ tuổi này (31 tuổi - PV) sẽ là rất khó để tôi có thể thay đổi cá tính cũng như phong cách chơi bóng của mình. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng để hòa nhập, học hỏi cũng như thích nghi với chiến thuật mới từ HLV trưởng. Tôi không bao giờ ngại đối mặt với những lời chỉ trích mà luôn sẵn sàng tiếp thu những điều đó để hoàn thiện bản thân mình", Văn Quyết tâm sự.

Văn Quyết sẵn sàng thích nghi với mọi yêu cầu của HLV Park Hang-seo để cạnh tranh một suất tham dự AFF Cup diễn ra vào cuối năm.

Suốt những năm qua, Văn Quyết luôn sống giữa lằn ranh của sự yêu - ghét bởi cá tính có phần gai góc của mình. Song, với cầu thủ này, điều quan trọng là anh luôn làm hết mình vì màu cờ sắc áo. "Tôi biết có những người dành sự yêu mến nhưng cũng có những người chưa thích tôi. Nhưng đó chỉ là bởi họ chưa gặp và tiếp xúc với tôi ngoài đời. Biết đâu khi gặp rồi, họ sẽ lại quý tôi. Trong màu áo Hà Nội FC, tôi luôn thi đấu hết mình vì màu cờ săc áo. Còn khi khoác lên mình màu áo ĐTQG, tôi luôn cống hiến hết khả năng và hoàn thành tốt vai trò của mình", đội trưởng của Hà Nội FC cho biết.

Với kinh nghiệm của mình, Văn Quyết hoàn toàn vẫn còn hữu dụng nếu như HLV Park Hang-seo cần tới sự phục vụ của cầu thủ này. Ngày 16/9 tới, tiền đạo sinh năm 1991 sẽ tập trung cùng đội tuyển Việt Nam để thi đấu hai trận giao hữu gặp Singapore (21/09) và Ấn Độ (27/09). Đây được xem là cơ hội hoàn hảo để Văn Quyết ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo cũng như hy vọng vào việc được vị chiến lược gia người Hàn Quốc điền tên vào danh sách tham dự AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.