Tiến Linh quyết vô địch AFF Cup trong lần cuối đồng hành cùng thầy Park

Là một trong những học trò cưng của HLV Park Hang-seo, tiền đạo Tiến Linh rất muốn vô địch AFF Cup 2022 để tri ân vị chiến lược gia người Hàn Quốc trong giải đấu cuối cùng đồng hành cùng nhau.

Kể từ sau khi Anh Đức giải nghệ, Tiến Linh trở thành chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam và luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối với HLV Park Hang-seo. Đáp lại sự tin tưởng đó, tiền đạo sinh năm 1997 luôn biết cách lên tiếng đúng lúc để đem về những chiến thắng cho bóng đá Việt Nam. Mới đây, chân sút này cũng đã có những chia sẻ về hành trình tại giải đấu cuối cùng đồng hành cùng HLV Park Hang-seo.

Tiến Linh chia sẻ: "Thực sự bản thân mình cảm thấy khá buồn khi không được tiếp tục làm việc cùng HLV Park Hang-seo sau AFF Cup năm nay. Nhưng đó cũng là điều bình thường trong bóng đá, HLV đến rồi sẽ đi, quan trọng là các cầu thủ phải luôn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của đội tuyển Việt Nam. Mình hy vọng rằng, đội tuyển sẽ đạt thành tích cao nhất ở giải đấu sắp tới đây".

Sau khi Anh Đức giải nghệ, Tiến Linh chính là tiền đạo được HLV Park Hang-seo tin tưởng nhất.

Ở giải đấu sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ chào đón sự trở lại của bộ đôi Trọng Hoàng - Quang Hải. Đây là những sự bổ sung chất lượng cho hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup vào cuối năm nay.

"Trọng Hoàng và Quang Hải là những cầu thủ không thể thay thế ở đội tuyển Việt Nam tại những giải đấu gần đây. Việc Trọng Hoàng có thể kịp trở lại và thi đấu sau khi gặp chấn thương nặng là thông tin rất vui đối với thầy Park. Điều đó sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có thêm những sự tính toán về nhân sự và chiến thuật. Còn với Quang Hải, cậu ấy đã học hỏi được rất nhiều từ môi trường bóng đá châu Âu kể từ khi sang Pau FC. Tôi hy vọng họ sẽ thi đấu bùng nổ ở AFF Cup tới", Tiến Linh chia sẻ về sự trở lại của hai người đồng đội.

Sự trở lại của Trọng Hoàng sẽ giúp thầy Park tái hiện cặp cánh "Hoàng - Hậu" từng giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2018.

Với bản thân Tiến Linh, ở mùa giải vừa qua, cầu thủ này cũng thường xuyên gặp phải những chấn thương dai dẳng và ảnh hưởng tới phong độ thi đấu. Thế nhưng, mỗi khi khỏe mạnh, cầu thủ này vẫn thể hiện được bản năng săn bàn khi đang cùng Tuấn Hải là 2 chân sút nội tốt nhất với 9 bàn thắng ở V.League 2022. Và sẽ không ngạc nhiên nếu tại AFF Cup sắp tới, Tiến Linh sẽ tiếp tục là chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tập trung từ ngày 22/11 tới tại Hà Nội để chuẩn bị cho AFF Cup. Sau đó, đội tuyển sẽ có chuyến tập huấn kéo dài 1 tuần tại Vũng Tàu cùng 2 trận giao hữu với Dortmund và Philippines. Tới ngày 17 hoặc 18/11, đội sẽ di chuyển sang Lào để chuẩn bị cho trận ra quân tại AFF Cup gặp đội chủ nhà vào ngày 21/12.