Tổ trọng tài Hàn Quốc cầm còi trận Việt Nam - Australia

Tổ trọng tài Hàn Quốc với điều khiển chính là ông Ko Hung Jin sẽ điều khiển trận đấu giữa Australia và Việt Nam tại lượt 7 vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

FIFA đã công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Australia, trong khuôn khổ lượt 7 vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 27/1 tại Melbourne. 

Điều khiển trận đấu quan trọng này sẽ là tổ trọng tài người Hàn Quốc với trọng tài chính là ông Ko Hung Jin. Ông từng được FIFA phân công nhiệm vụ tại Asian Cup 2019 và vòng loại thứ 2, thứ 3 World Cup 2022. Hai trợ lý sẽ gồm trọng tài Yoon Jaeyeol và trọng tài Park Sang Jun. Trọng tài thứ 4 là ông Kim Woo Sung.

Một chi tiết đáng chú ý là trọng tài Kim Jong Hyeok, người phụ trách phòng VAR rất có duyên với Việt Nam. Ông từng đến Hà Nội và TP.HCM để tham gia điều hành các trận đấu của Việt Nam trong khuôn khổ giải giao hữu và giải chính thức. Ông Kim Jong Hyeok được đánh giá cao ở độ công tâm và trình độ cầm còi đẳng cấp của mình.

ĐT Việt Nam sẽ hết cửa dự World Cup 2022 nếu không thắng Australia

Năm 2011, ông Kim Jong Hyeok cũng cầm còi ở 3 trận đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 26. Vị trọng tài này tiếp tục được LĐBĐ Việt Nam mời làm nhiệm vụ tại Navibank Cup không lâu sau đó. Đến năm 2013, ông Kim được AFC phân công làm trọng tài chính trận lượt về vòng loại Asian Cup 2015 giữa Việt Nam và Uzbekistan tại sân Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam đứng cuối bảng B – vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sau 6 lượt trận. Thầy trò HLV Park Hang Seo chưa có điểm nào. Nếu không thắng Australia, giấc mơ dự VCK World Cup 2022 của Việt Nam cũng không còn.