Toàn bộ đội hình MU khỏi Covid-19

Toàn bộ đội hình MU đã ra sân tập bình thường, trừ Paul Pogba, để chuẩn bị cho trận đấu với Newcastle.

MU bị hoãn 2 trận đấu liên tiếp, gặp Brentford và Brighton ở vòng 17 và 18 Ngoại hạng Anh. Lý do là đội chủ sân Old Trafford đã trở thành một ổ dịch với khoảng 20 ca mắc Covid-19, trong đó có các cầu thủ của đội chính. Quỷ đỏ phải nghỉ tập tới 1 tuần trong lúc đóng cửa trung tâm huấn luyện để ngăn chặn làn sóng lây lan.

Điều bất ngờ là MU không thiếu cầu thủ nào vì Covid-19 khi trở lại tập luyện trong tuần này. HLV Ralf Rangnick xác nhận Paul Pogba, cầu thủ chưa bình phục chấn thương, là người duy nhất chưa thể góp mặt. Trong tay nhà cầm quân người Đức có đủ 25 cầu thủ, chưa tính thủ môn, sẵn sàng ra sân trong trận đấu với Newcastle United ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

"Như các bạn đã biết, buổi tập gần nhất cuối tuần trước chúng tôi chỉ có 8 cầu thủ và 3 thủ môn, phải đóng cửa sân tập 4 ngày để ngắt chuỗi lây nhiễm. Trong buổi tập thứ ba của tuần này, chúng tôi đã có 25 cầu thủ. Trừ Paul Pogba. Cậu ấy là người duy nhất vắng mặt. Sự tiến triển trong 1 tuần vừa rồi là rất tích cực", HLV Rangnick cho biết.

"Như tôi thấy thì tất cả các cầu thủ đều trong trạng thái tốt. Tất cả họ đều thực hiện các bài tập ở nhà. Họ đều được giao nhiệm vụ và tuân thủ chế độ đó.

Từ những gì tôi quan sát được, hầu hết trong số họ, nếu không muốn nói là tất cả, đều sẵn sàng ra sân. Tuy nhiên, tôi sẽ phải đưa ra một vài quyết định khó khăn về việc ai sẽ đá chính".

HLV Rangnick có trong tay đội hình mạnh nhất.

Có trong tay lực lượng tốt nhất, HLV Rangnick nhiều khả năng vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-2-2 như 3 trận đầu tiên dẫn dắt MU. Tin mừng đối với nhà cầm quân người Đức là ông sẽ có thêm nhiều lựa chọn với sự trở lại của một số cầu thủ quan trọng như Luke Shaw hay Raphael Varane.

Lịch thi đấu sắp tới của MU cũng được đánh giá là rất thuận lợi. Sau trận gặp Newcastle, Quỷ đỏ được chơi 3 trận liên tiếp trên sân nhà trước những đối thủ không mạnh.

Bị hoãn 2 trận đấu liên tiếp nhưng lúc này MU vẫn giữ được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Lý do là có rất nhiều trận đấu khác ở 2 vòng gần nhất của Ngoại hạng Anh cũng không thể diễn ra như kế hoạch do làn sóng dịch Covid-19 bùng phát ở các CLB.

Ở vòng 19, vòng đấu cuối cùng của lượt đi, vẫn có 3 trận đấu bị hoãn vì lý do tương tự. đó là trận Burnley gặp Everton, Liverpool gặp Leeds United và Wolverhampton gặp Watford.