Tổng hợp kết quả vòng 12 V.League: Hà Nội chính thức vô địch lượt đi

Vòng 12 V.League chứng kiến sự bứt phá của Hà Nội FC so với các đội bóng khác trong cuộc đua vô địch sau khi họ đánh bại chính đối thủ Hoàng Anh Gia Lai trong trận cầu tâm điểm của vòng đấu.

Cả Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai đều bước vào cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy với quyết tâm cùng sự hưng phấn cao độ sau chuỗi trận thăng hoa của cả hai. Và thực tế, cả hai đã trình diễn cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao cả về chuyên môn lẫn cảm xúc.

Dù bất ngờ không có được sự phục vụ của Công Phượng do bị ốm ngay trước thềm trận cầu "6 điểm" song HAGL của HLV Kiatisuk vẫn nhập cuộc vô cùng tự tin. Không phải đội chủ nhà mà chính các cầu thủ áo vàng mới là những người chơi tốt hơn trong hiệp 1. Những pha phối hợp của các cầu thủ HAGL cho thấy sự miệt mà và liên tục khiến hàng thủ Hà Nội FC phải làm việc vất vả. Cũng chỉ có may mắn mới giúp đội chủ nhà thoát được một tình huống penalty khi Duy Mạnh phạm lỗi trong vòng cấm với Bruno song trọng tài Ngô Duy Lân đã không phát hiện ra.

Văn Quyết cho thấy sự già dơ của mình khi đem về bàn khai thông bế tắc ngay đầu hiệp 2 cho Hà Nội FC.

Vượt qua khó khăn là thấy ánh sáng. Sau 45 phút đầu tiên chống trả vất vả, Hà Nội FC đã cho thấy sự già dơ của mình khi có liên tiếp 2 bàn thắng do công của Văn Quyết và Tuấn Hải ngay đầu hiệp 2. Bàn thắng danh dự của tân binh Bruno là không đủ để Hoàng Anh Gia Lai có điểm đem về trong chuyến ra Bắc lần này. Với kết quả này, Hà Nội FC đã chính thức vô địch lượt đi với khoảng cách 6 điểm so với nhóm bám đuổi.

Tuấn Hải tiếp tục tỏa sáng khi đã nổ súng trong 2 trận đấu liên tiếp cho Hà Nội FC.

Trong khi đó, trên sân Thống Nhất, Lee Nguyễn đã có ngày tái xuất V.League đáng thất vọng khi không thể cùng CLB Thành phố Hồ Chí Minh giữ lại 3 điểm sau khi bị Topenland Bình Định lộn ngược dòng chỉ trong vòng 2 phút cuối của trận đấu. Thất bại này khiến "Chiến hạm đỏ" tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 12 với 9 điểm sau 11 trận đấu. Đoàn quân của HLV tạm quyền Hữu Thắng chỉ hơn đội bét bảng là Sài Gòn FC đúng 2 điểm. Đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương tiếp tục cho thấy sự thất vọng khi để thua 1-2 trên sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương.

Lee Nguyễn vẫn chưa thể giúp CLB Thành phố Hồ Chí Minh cải thiện phong độ.

Ở những trận đấu khác, Sông Lam Nghệ An đã có chiến thắng nghẹt thở trước Nam Định với siêu phẩm của Đình Tiến ở những phút cuối trận. SHB Đà Nẵng của HLV Phan Thanh Hùng đã phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp khi để thua Viettel 0-2 ngay trên sân nhà Hòa Xuân. Đó cũng là tỷ số mà Đông Á Thanh Hóa đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Vòng 13 V.League sẽ tiếp tục diễn ra trong 2 ngày 19, 20/08 với tâm điểm là cuộc đọ sức giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hải Phòng trên sân Pleiku. Trong khi đó, đội đầu bảng Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách tới sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương.

Kết quả các trận đấu thuộc vòng 12 V.League 2022.
Bảng xếp hạng V.League 2022 sau khi vòng 12 kết thúc.
 Trung Hiếu