Tổng hợp kết quả vòng 2 Giải Ngoại hạng Scotland: Tân binh tỏa sáng, Celtic tiếp đà thăng hoa

Sự tỏa sáng của tân binh Joao Jota giúp Celtic tiếp tục bay cao ở vòng 2 giải Ngoại hạng Scotland mùa giải 2022/2023.

Kết quả vòng 2 giải Ngoại hạng Scotland mùa giải 2022/2023.

Vòng 2 Giải ngoại hạng Scotland tiếp tục diễn ra với sự vượt trội của hai ông lớn là Celtic và Rangers. Trong đó, tân binh Joao Jota của nhà đương kim vô địch tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét trong chuyến làm khách tới sân của Ross County. Ở trận đấu này, dù không trực tiếp ghi bàn song tiền vệ người Bồ Đào Nha đã để lại ấn tượng cực lớn với cú hattrick kiến tạo cho các đồng đội trong chiến thắng 3-1 của nhà đương kim vô địch. Những cầu thủ ghi bàn cho Celtic ở trận đấu này gồm có Kyogo Furuhashi (48'), Mortiz Jenz (84') và Liel Abada (90+2'); trong khi đó, bàn thắng duy nhất của Ross County được ghi do công của Alex Iacovitti ở phút 58. Không hề kém cạnh đại kình địch, Rangers cũng có chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-0 trước Kilmarnock nhờ các pha lập công của Antonio Colak và Alfredo Morelos.

Ở những trận đấu còn lại, Aberdeen sau khởi đầu không tốt đã có chiến thắng đậm 4-1 trước St. Mirren, Motherwell trên sân nhà để thua St. Johnstone với tỷ số 1-2. Ở các trận đấu diễn ra vào ngày chủ nhật, Dundee United đã để thua 0-1 Livingston và Hibernian bị Hearts cầm hòa với tỷ số 1-1.

Với những kết quả này, Celtic và Rangers là hai đội duy nhất còn duy trì được thành tích toàn thắng kể từ đầu mùa giải. Hiện tại, hai "ông lớn" này đang chia nhau 2 vị trí đầu bảng với cùng 6 điểm sau 2 trận đấu và tạo ra khoảng cách 2 điểm so với nhóm còn lại. Sẽ không quá bất ngờ nếu cuộc đua song mã tới chức vô địch mùa giải năm nay sớm được hình thành.