Tổng hợp vòng 15 Ngoại hạng Anh: MU thua thảm, Arsenal và Man City đua song mã

Tại vòng 15 Ngoại hạng Anh, MU bất ngờ "ngã ngựa" trước Aston Villa. Trong khi đó, Man City tiếp tục bám đuổi Arsenal trên bảng xếp hạng.

Arsenal và Man City đua song mã

Được thi đấu sớm tại vòng 15 Ngoại hạng Anh, Man City có cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng nếu giành trọn 3 điểm trước Fulham. Với sự trở lại của Haaland, đoàn quân của HLV Pep Guardiola dù gặp khó khăn nhưng vẫn biết cách giành chiến thắng trước đội khách với tỉ số 2-1.

Tuy vậy, đội bóng nửa xanh thành Manchester cũng chỉ ngồi vững ở ngôi đầu trong 24h. Ở trận đấu derby thành London, Arsenal đã vượt qua sức ép rất lớn và đả bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Pháo thủ đã có một trận đấu thực sự xuất sắc và khoảnh khắc quyết định của trận đấu diễn ra ở hiệp 2, khi trung vệ Gabriel Magalhães tận dụng pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Chelsea để ghi bàn duy nhất. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Arteta đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City.

Vấp phải hàng loạt nghi ngờ về phong độ và sức mạnh thực sự nhưng Arsenal đang từng bước xây chắc ngôi đầu bằng những chiến thắng ấn tượng trước Liverpool, Tottenham và mới đây nhất là Chelsea. Pháo thủ đang chứng minh họ đủ khả năng tạo ra cuộc đua song mã với Man City trong cuộc đua đến ngôi vương tại Ngoại hạng Anh.

MU thua thảm Aston Villa

MU hành quân đến sân Villa Park với hành trang là mạch 9 trận bất bại trên mọi đấu trường với 7 chiến thắng và 2 trận hòa. Tuy nhiên, màn trình diễn mà Quỷ Đỏ thể hiện trước đội bóng đang đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng khiến người hâm mộ không khỏi thất vọng.

Đoàn quân của HLV Erik thua kém toàn diện so với Aston Villa và phải sớm nhận 2 bàn thua chớp nhoáng chỉ 10 phút sau tiếng còi khai cuộc. Luke Shaw ghi bàn thắng danh dự cho MU vào những phút cuối ở hiệp 1 trước khi chủ nhà tiếp tục nhấn chìm Quỷ Đỏ ở đầu hiệp 2 với tỉ số 3-1.

Thất bại này khiến MU tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Erik ten Hag kém Tottenham 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Trong trận đấu với Liverpool, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Gà trống phải chấp nhận trắng tay trước The Kop.

"Ngựa ô" Newcastle vào top 3

Newcastle tiếp tục chuỗi ngày thăng hoa bằng màn vùi dập chủ nhà Southampton 4-1 để hiên ngang đứng thứ 3 trên BXH với 27 điểm. Chích chòe đang chứng minh sức mạnh đáng gờm tại mùa giải năm nay và khiến cho cuộc đua tranh suất dự Champions League thêm hấp dẫn, kịch tính.

Kết quả các trận vòng 15 Ngoại hạng Anh: