Tổng hợp vòng 22 V.League: Quả penalty tranh cãi tại Pleiku, căng thẳng cuộc đua trụ hạng

Quả penalty tranh cãi trong trận đấu trên sân Pleiku đã khiến cơ hội cạnh tranh chức vô địch V.League của Bình Định ngày càng nhỏ dần.

Quả penalty oan nghiệt tại Pleiku

Cuộc đối đầu giữa HAGL với Topenland Bình Định là một trong những trận cầu gây nhiều tranh cãi nhất tại vòng 22 V.League. Trên sân Pleiku, đội khách Bình Định là những người mở tỷ số trước ở phút 44 do công của số 10 Hendrio. Trước đó, Công Phượng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho HAGL trên chấm 11m. Tỷ số 1-0 giữ nguyên đến phút bù giờ cho đến khi trọng tài Ngọc Nhớ bất ngờ cho HAGL được hưởng quả phạt đền thứ hai sau khi Minh Vương ngã trong vòng cấm.

Trọng tài Ngọc Nhớ đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi thổi phạt penalty cho HAGL.

Lần này, Văn Thanh thực hiện thành công quả phạt đền giữ lại 1 điểm cho HAGL. Với việc chỉ giành được 1 điểm trên sân Pleiku, cánh cửa vô địch với Bình Định ngày càng hẹp dần. Họ đã cách xa ngôi đầu đến 6 điểm, trong khi V.League chỉ còn 4 vòng đấu.

Sau khi kết thúc trận đấu, quả penalty của trọng tài Ngọc Nhớ đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền khẳng định trọng tài Ngọc Nhớ mắc sai lầm nghiêm trọng ở tình huống này. Với sai sót này, trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã bị cấm không được làm nhiệm vụ đến hết V.League 2022.

Ngôi đầu 2 lần đổi chủ

Với việc Bình Định mất điểm trước HAGL, cuộc đua ngôi vô địch giờ chỉ còn 2 ứng cử viên sáng giá là Hà Nội FC và Hải Phòng. Đá sớm hơn đối thủ 2 ngày, đội bóng đất cảng đã giành 3 điểm quan trọng trước Sài Gòn FC để vượt mặt Hà Nội FC vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Hà Nội FC đòi lại ngôi đầu từ tay Hải Phòng sau chiến thắng 3-0 trước SHB Đà Nẵng.

Kết quả này cũng khiến cho đội bóng thủ đô phải chịu sức ép rất lớn trong trận đấu diễn ra vào ngày Chủ Nhật với SHB Đà Nẵng, dù thứ hạng và phong độ hiện tại của 2 đội bóng là rất khác nhau. Tuy nhiên, Văn Quyết và các đồng đội đã vượt qua khó khăn và có được chiến thắng thuyết phục 3-0 để đòi lại ngôi đầu từ tay Hải Phòng.

Căng thẳng cuộc đua trụ hạng

Tương tự nhóm đua vô địch, trận chiến ở nửa cuối bảng xếp hạng cũng căng thẳng và gay go không kém. CLB TP.HCM đã giành 3 điểm quý giá trước Thanh Hóa và tạm thời tránh xa vị trí cuối bảng. Tuy nhiên, họ chỉ hơn đội xếp cuối là Sài Gòn đúng 2 điểm.

TP.HCM tạm thời rời xa vị trí cuối bảng.

Trong khi đó, Hà Tĩnh có trận đấu khó khăn trước Viettel và chỉ giành được 1 điểm với kết quả hòa 0-0. Bởi vậy, đội bóng núi Hồng đã tụt xuống vị trí thứ 12, họ bằng điểm với CLB TP.HCM nhưng hơn về hiệu số phụ. Xếp trên Hà Tĩnh là Nam Định với vị trí thứ 11 và 20 điểm có được sau 20 trận đã đấu.

Có thể thấy, chỉ một kết quả thắng thua giữa các đội bóng trong nhóm này thì cũng có thể tạo ra không ít xáo trộn trên bảng xếp hạng.

Kết quả các trận đấu vòng 22 V.League.
Bảng xếp hạng V.League sau vòng 22.
 Thanh Thanh