Top 10 cầu thủ đá phạt tốt nhất trong lịch sử: Beckham, Pele không phải số 1

Beckham, Pele, Ronaldinho là những người ghi nhiều bàn thắng từ đá phạt nhưng tất cả đều phải ngả mũ trước “ông vua” Juninho.

Trong bóng đá, những tình huống sút phạt luôn là thứ vũ khí lợi hại. Thậm chí, nó có thể làm xoay chuyển cục diện trận đấu. Trong lịch sử, người ta đã chứng kiến không ít “cỗ máy sút phạt” mà bất kỳ thủ môn nào cũng phải sợ hãi khi đối diện với họ.

Hãy cùng On Sports đến với top 10 cầu thủ có khả năng đá phạt tốt nhất lịch sử.

Top 10 cầu thủ sút phạt: 1. Juninho

Juninho được ví như “ông vua sút phạt”. Những cú đá theo kiểu Knuckleball đầy ma mị của cầu thủ này luôn tạo ra quỹ đạo bóng khó lường cho các thủ môn. Điều đáng nói, ngôi sao người Brazil đã đưa sút phạt lên tầm nghệ thuật khi có thể ghi bàn ở mọi cự ly và góc độ khác nhau. Trong sự nghiệp, anh đã có 77 bàn từ chấm đá phạt.

Top 10 cầu thủ sút phạt: 1. Juninho

Top 10 cầu thủ sút phạt: 2. Pele

Pele không chỉ được biết tới với khả năng đi bóng và săn bàn điêu luyện, mà ông còn là chân sút phạt thượng thặng. Những cú vuốt mà ngoài của ông luôn đi rất căng và khó lường. Trong sự nghiệp, “Vua bóng đá” đã ghi được 70 bàn từ chấm đá phạt.

Top 10 cầu thủ sút phạt: 2. Pele

Top 10 cầu thủ sút phạt: 3. Víctor Legrotaglie

Huyền thoại bóng đá người Argentina nổi danh ở thập niên 1970 thế kỷ trước. Ông được coi là cầu thủ vĩ đại nhất Mendoza. Trong sự nghiệp, Victor từng ghi tới 12 bàn ở Olympic. Bên cạnh đó, khả năng sút phạt của ông cũng rất tốt khi có 66 bàn trong sự nghiệp. Điều đáng nói, ông khởi nghiệp ở môn đấu kiếm và thể dục dụng cụ.

Top 10 cầu thủ sút phạt: 3. Víctor Legrotaglie

Top 10 cầu thủ sút phạt: 3. Ronaldinho

“Ảo thuật gia” người Brazil là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thế hệ của mình. Những pha đi bóng đầy biến ảo của Ronaldinho đã khiến rất nhiều người hâm mộ bị hút hồn. Ro “vẩu” là người đã mở ra kỷ nguyên huy hoàng cho Barcelona. Bên cạnh đó, anh còn được biết tới với kỹ năng sút phạt tuyệt vời. Trong sự nghiệp, tiền đạo này đã 66 lần ghi danh lên bảng tỷ số từ những tình huống sút phạt.

Top 10 cầu thủ sút phạt: 3. Ronaldinho

Top 10 cầu thủ sút phạt: 5. David Beckham

Nhắc tới Beckham, người ta nghĩ ngay tới hai kỹ năng là tạt bóng và sút phạt. Những đường bóng của cựu danh thủ người Anh thường có độ xoáy, cuộn. Thậm chí, nó còn được xem là “kiệt tác” của thế giới bóng đá. Trong sự nghiệp, Beckham đã ghi 65 bàn từ chấm sút phạt.

Top 10 cầu thủ sút phạt: 5. David Beckham

Top 10 cầu thủ sút phạt: 6. Maradona

Cũng như Pele, Maradona không chỉ nổi danh ở khả năng đi bóng và săn bàn. “Cậu bé vàng” còn có khả năng đá phạt siêu đỉnh. Thống kê cho thấy 20% số bàn thắng của ông từ chấm đá phạt (62 bàn). Trong đó, cú sút phạt vào lưới Juventus khi khoác áo Napoli được gọi là “Cú sút thần thánh”.

Top 10 cầu thủ sút phạt: 6. Maradona

Top 10 cầu thủ sút phạt: 7. Zico

Zico là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thập niên 70 và 80 thế kỷ trước. Lối chơi của Zico mang đầy chất nghệ thuật và quyến rũ. Ngoài ra, ông cũng có khả năng đá phạt rất tốt khi ghi 62 bàn trong sự nghiệp.

Top 10 cầu thủ sút phạt: 7. Zico

Top 10 cầu thủ sút phạt: 8. Ronald Koeman

Một trong những cú sút phạt nổi tiếng nhất của Ronald Koeman chính là cú nã đại bác tung lưới Sampdoria giúp Barcelona vô địch Cúp C1 mùa giải 1991/92. Dù chỉ là trung vệ/tiền vệ phòng ngự nhưng Koeman đã có 215 bàn thắng trong sự nghiệp. Trong đó, 25% trong số ấy (60 bàn) tới từ những cú đá phạt.

Top 10 cầu thủ sút phạt: 8. Ronald Koeman

Top 10 cầu thủ sút phạt: 9. Rogerio Ceni

Dù là thủ môn nhưng Rogerio Ceni lại không nổi danh ở biệt tài bắt bóng. Thay vào đó, anh được biết đến nhiều hơn ở những quả đá phạt. Rogerio Ceni đã ghi 131 bàn trong sự nghiệp nhưng chỉ có 1 bàn từ bóng sống, còn lại là đá phạt và sút phạt đền. Trong đó, có 59 pha lập công thực hiện từ chấm đá phạt.

Top 10 cầu thủ sút phạt: 9. Rogerio Ceni

Top 10 cầu thủ sút phạt: 10. Marcelinho Carioca

Marcelinho là huyền thoại của CLB Corinthians. Anh đã giành nhiều danh hiệu cùng CLB này hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Trong sự nghiệp, Marcelinho đã ghi 505 bàn thắng và trong đó có 59 bàn từ chấm đá phạt. Có lẽ, thiếu sót duy nhất của cầu thủ này là chưa được khoác áo Brazil dự World Cup.

Top 10 cầu thủ sút phạt: 10. Marcelinho Carioca