Top 10 tân binh 'ngon, bổ, rẻ' mùa hè 2021

Họ có thể không phải là những “bom tấn” nhưng được kỳ vọng sẽ mang tới cú hích cho CLB mới.

Denzel Dumfries (PSV đến Inter - 14 triệu euro)

Dumfries thi đấu thành công ở Euro 2020

Inter gặp rắc rối lớn về tài chính và buộc phải bán những ngôi sao tốt nhất như Romelu Lukaku và Achraf Hakimi. Sau đó, họ bổ sung hàng loạt tân binh như Hakan Calhanoglu, Edin Dzeko hay Denzel Dumfries. Trong số này, hậu vệ người Hà Lan được kỳ vọng nhất. Anh vừa trải qua EURO 2020 thành công trong mùa áo đội tuyển quốc gia. Dù chỉ là hậu vệ cánh nhưng khả năng tấn công của cầu thủ này rất tốt. Thậm chí, anh còn đóng góp 2 bàn cho Hà Lan ở giải đấu vừa qua. Dumfries được xem là thích hợp với sơ đồ 3-5-2 mà HLV Simone Inzaghi theo đuổi.

Gianluigi Donnarumma (AC Milan đến PSG - miễn phí)

PSG sở hữu Donnarumma mà không mất khoản phí nào

Khỏi phải nói, PSG đã có món hời thực sự trong thương vụ này. Họ sở hữu một trong những thủ môn hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại mà không mất khoản phí nào. Thậm chí, trước khi gia nhập PSG, Donnarumma còn nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020. Đây là sự đầu tư cho hiện tại và cả tương lai (trong vòng 10 năm tới) của đội bóng nhà giàu nước Pháp.

Eduardo Camavinga (Rennes đến Real Madrid - 31 triệu euro)

Camavinga bổ sung năng lượng cho tuyến giữa của Real Madrid

Sau khi hụt vụ Mbappe, Real Madrid đã chuyển hướng sang Camavinga, người được mệnh danh là “Pogba mới”. Đây là sự bổ sung tốt của Los Blancos bởi hàng tiền vệ của CLB đang cần sự “thay máu” dần khi Toni Kroos và Luka Modric đã luống tuổi. Camavinga thì mới chỉ 18 tuổi. Anh được kỳ vọng sẽ mang tới nguồn năng lượng mới cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tino Livramento (Chelsea đến Southampton - 5,8 triệu euro)

Chelsea buộc phải để "ngọc thô" Livramento sang Southampton

Sau khi chiêu mộ Lukaku, Chelsea buộc phải đẩy nhiều nhân tố ra đi để cân bằng tài chính, trong đó có hậu vệ trẻ Tino Livramento. Cầu thủ này được bán lại cho Southampton với giá 5 triệu bảng (5,8 triệu euro). Chelsea cũng khôn khéo kèo thêm điều khoản được phép mua lại với giá 25 triệu bảng (29,2 triệu euro). HLV Ralph Hasenhuttl của Southampton rất hài lòng khi sở hữu hậu vệ sinh năm 2002: "Cậu ấy sở hữu mọi yếu tố cần thiết như thể hình, tốc độ và kỹ năng chơi bóng".

Jesper Lindstrom (Brondby đến Frankfurt - 7 triệu euro)

Jesper Lindstrom là sự bố sung tốt với Frankfurt

Sau khi suýt lọt vào top 4 Bundesliga mùa trước, Frankfurt đã mang về thêm chục tân binh trong mùa hè này, trong đó, Lindstrom là cái tên đáng chú ý. Cầu thủ người Đan Mạch đã ghi 10 bàn thắng và có 10 đường kiến tạo thành bàn cho Brondby ở mùa giải trước, để giúp đội bóng này lên ngôi vô địch giải Đan Mạch. Tiền vệ 21 tuổi này đã ra sân trong cả 3 trận đấu của Frankfurt mùa bóng năm nay và kết hợp khá ăn ý với tài năng trẻ khác là Jens Petter Hauge.

Demarai Gray (Leverkusen đến Everton - 2 triệu euro)

Everton sở hữu Gray với giá hời

Demarai Gray từng có giai đoạn không thành công ở Leicester và mới gia nhập Leverkusen theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 1 năm nay. Everton đã chi 2 triệu euro để đưa cầu thủ này trở lại Premier League. Điều đáng nói là tiền vệ 25 tuổi đang thăng hoa khi có 2 bàn trong 3 trận ở mùa giải năm nay. Anh đã hết lời ca ngợi HLV Rafa Benitez đã giúp mình phát huy được những gì tốt nhất.

Aster Vranckx (Mechelen đến Wolfsburg - 8 triệu euro)

Aster Vranckx tăng cường sức mạnh cho Wolfsburg khi dự Champions League

Van Bommel mới được bổ nhiệm vào “ghế nóng” của Wolfsburg trong mùa hè này. Ông đã mang về nhiều gương mặt triển vọng như Luca Waldschmidt, Lukas Nmecha, Aster Vranckx. Trong đó, Aster Vranckx được đánh giá cao. Dù mới 18 tuổi nhưng cầu thủ người Bỉ đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc với sự chững chạc ở tuyến giữa. Giờ đây, Vranckx mới bình phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ được đá chính vào cuối tuần này thay thế Xaver Schlager đang không đảm bảo thể lực.

Lazar Samardzic (Leipzig đến Udinese - 3 triệu euro)

Sau thất bại ở Leipzig, Samardzic sẽ chứng tỏ mình trong màu áo Udinese

Lazar Samardzic từng lọt vào danh sách những cầu thủ triển vọng nhất bóng đá thế giới năm 2019. Cầu thủ này từng được Leizpig chiêu mộ từ Hertha Berlin với kỳ vọng sẽ vươn tầm. Dù vậy, anh đã thất bại ở đây và mới được bán cho Udinese với giá 3 triệu euro. Cầu thủ 19 tuổi này được mô tả có lối chơi khá giống Kai Havertz. Điều đó sẽ tăng thêm sức sáng tạo lối chơi của Udinese.

Calvin Stengs (AZ Alkmaar đến Nice - 10 triệu euro)

Stengs hứa hẹn mang tới sức sống mới cho Nice

Sau khi vô địch Ligue 1 cùng Lille, HLV Christophe Galtier bất ngờ tới dẫn dắt Nice để tìm kiếm thử thách mới. Ông mang về khá nhiều cầu thủ sáng giá như Mario Lemina, Jean-Clair Todibo và không thể không nhắc tới Calvin Stengs. Ở mùa giải trước, cầu thủ chạy cánh này đã gây ấn tượng lớn ở giải VĐQG Hà Lan và Europa League. Hiện tại, Stengs mới 22 tuổi và vẫn còn triển vọng phát triển lớn. Dưới sự dẫn dắt của HLV Galtier, cầu thủ này rất có thể sẽ còn vươn xa hơn.

Matthew Hoppe (Schalke đến Mallorca - 3 triệu euro)

Matthew Hoppe là tiền đạo nguy hiểm người Mỹ

Matthew Hoppe sinh ra ở Mỹ và trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona ở Arizona. Cầu thủ này sang châu Âu thi đấu từ năm 2019 và là trụ cột ở CLB Schalke mùa trước. Sau khi Schalke xuống hạng, tiền đạo cao tới 1,91 mét này đã sang Tây Ban Nha thi đấu cho Mallorca. Tại đây, anh sẽ kết hợp cùng nhiều ngôi sao trẻ đáng chú ý như Takefusa Kubo, Fer Nino hay Lee Kang-in. Tài năng trẻ của Mỹ được kỳ vọng sẽ vươn tầm, giống như nhiều ngôi sao Mỹ khác như Pulisic, Reyna, McKennie hay Dest.

 Minh Long