Tottenham mất oan 2 bàn thắng trước Southampton

Tottenham đã bị từ chối hai bàn thắng do sai lầm của VAR và trọng tài, qua đó bị Southampton cầm chân đáng tiếc dù có lợi thế hơn người.

Trong trận gặp Southampton, Tottenham nhận bàn thua trước sau pha lập công của James Ward-Prowse. Nhưng cuối hiệp 2, bước ngoặt xảy ra khi Mohammed Salisu nhận thẻ đỏ do phạm lỗi với Son Heung-min. Trên chấm phạt đền, Harry Kane thực hiện thành công để gỡ hòa cho Spurs.

Chỉ phải đối đầu với 10 người bên đội chủ nhà, Spurs nỗ lực gây sức ép để có thêm bàn thắng trong hiệp 2. Phút 67, lưới của Southampton rung lên sau khi thủ thành Fraser Forster lóng ngóng để bóng bay về lưới nhà.

Tình huống Forster đưa bóng về lưới nhà.

Từ đường chuyền của Harry Winks, Matt Doherty bật cao tranh chấp khiến thủ môn The Saints không thể kiểm soát tình huống và đưa bóng về lưới nhà. Song, trọng tài Anthony Taylor đã không công nhận bàn thắng này khi cho rằng Doherty đã phạm lỗi với Foster. Quyết định được đưa ra mà không có sự can thiệp của VAR.

Về pha bóng này, cựu trọng tài Premier League, Mark Clattenburg cho biết:

"Theo tôi, cả hai cầu thủ đều lao vào. Một khi Anthony Taylor đã ra quyết định thì VAR sẽ không vào cuộc, nhưng tôi chưa thấy Doherty sai ở đâu.

Fraser Foster lao vào trước và bỏ bóng. Theo tôi thì bàn thắng này có thể dễ dàng được chấp nhận, nhưng trọng tài cắt còi rồi thì VAR sẽ không xem lại".

Trước đó, Harry Kane cũng đã một lần đốt lưới Southampton ở phút 53, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Đoạn video từ VAR cho thấy chỉ cánh tay của Kane ở dưới hậu vệ đội nhà, nhưng trọng tài đã tước đi lợi thế của Spurs.

Tình huống bắt việt vị gây tranh cãi của Kane.

Hình ảnh VAR cung cấp về lỗi việt vị của Harry Kane rất thiếu thuyết phục. Nhưng HLV Antonie Conte không phàn nàn. Ông chia sẻ sau trận đấu:

"Tôi nghĩ Harry đã ghi hai bàn, một quả phạt đền và sau đó là bàn thắng bị từ chối. Tôi không muốn bình luận về quyết định của trọng tài hay quyết định của VAR.

Tôi không muốn tranh cãi về tình huống này bởi đây là điều không nên. Các trọng tài luôn phải làm công việc của minh, nhưng hy vọng lần sau họ sẽ ra quyết định tốt hơn".

Spurs áp đảo trong hiệp hai, nhưng cũng giống như trận hòa 2-2 trước Liverpool, các học trò của Conte không thể tận dụng những cơ hội ngon ăn trước đội hình 10 người của đội chủ nhà. Màn trình diễn này chắc chắn chưa thể làm hài lòng nhà cầm quân người Italia:

"Yêu cầu của tôi rất cao bởi vì tôi đã quen với việc cạnh tranh và chiến thắng. Tôi rất thất vọng khi chúng tôi không thể thắng. Tôi cũng hiểu tình hình. Chúng tôi cần phải cố gắng nhiều hơn và sẽ không dễ để chiến đấu cho một mục tiêu nào đó ở mùa giải này”.

Chúng tôi cần phải cải thiện rất nhiều. Vì chắc chắn đây là một cơ hội tốt mà chúng tôi đã bỏ lỡ. Khi gặp tình huống này, bạn phải cố gắng khai thác nó, cố gắng giành được ba điểm. Chúng tôi không tìm ra được giải pháp để ghi bàn. Nhưng khi ghi được bàn thì họ lại không công nhận".

Trung vệ Eric Dier cũng không giấu được sự thất vọng:

"Thật đáng tiếc, đặc biệt là sau khi họ chỉ còn 10 người, chúng tôi đáng ra phải giành chiến thắng nhưng lại không thể.

Họ đã phòng ngự rất tốt và chiến đấu lăn xả nhưng quan trọng hơn cả là cách chúng tôi thể hiện. Chúng tôi có khả năng để phá vỡ hàng thủ của họ, nhưng làm chưa đủ tốt".

Hiện tại, Spurs đang đứng thứ 6 trên BXH, sau Arsenal và West Ham nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Nếu thắng trong những trận tới, Gà trống có thể leo lên vị trí thứ 4. Đội bóng bắc London đã có một khởi đầu xuất sắc dưới thời Antonio Conte. Ông cũng đã lập kỷ lục khi trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử Tottenham bất bại trong 7 trận cầm quân đầu tiên ở Premier League.

 Phương Chi
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC