Tottenham mở đường cho Harry Kane gia nhập MU

Tottenham sẽ chấp nhận bán Harry Kane cho MU vào mùa hè tới nếu nhận được 100 triệu bảng trả trước, ngoài ra còn kèm theo phụ phí.

Harry Kane sắp bước sang tuổi 30 mà chưa có một danh hiệu lớn nào. Chính vì thế, tiền đạo người Anh không muốn tiếp tục gia hạn với Tottenham mà muốn tìm một bến đỗ mới.

Trong suốt 9 năm qua, Kane giữ phong độ tốt, có thành tích ghi bàn đáng nể, nhưng số danh hiệu trong sự nghiệp của anh vẫn là con số 0 tròn chĩnh. Đó cũng là lý do khiến anh nhất quyết rời Tottenham. Trước đó, Kane đã cố gắng gia nhập Man City vào mùa hè 2021 nhưng không thành công. Đến mùa hè năm ngoái, nhà đương kim vô địch Anh lại chọn mua Erling Haaland, khiến cho hy vọng cập bến Etihad của Kane cũng bị dập tắt.

Tottenham chỉ chấp nhận bán Harry Kane cho MU vào mùa hè tới nếu nhận được 100 triệu bảng trả trước, ngoài ra còn kèm theo phụ phí.

Với tình hình hiện tại, các chuyên gia cho rằng, nếu muốn có danh hiệu tại Anh, Kane chỉ còn đường gia nhập MU, bằng không anh sẽ phải ra nước ngoài thi đấu. Bởi lẽ Tottenham chắc chắn sẽ không bán tiền đạo số 1 của họ cho các kình địch ở London là Arsenal và Chelsea. Trong khi đó, Man City đã có Haaland, còn Liverpool thì cũng đã sở hữu tiền đạo đắt giá Darwin Nunez.

Theo The Times, nếu Kane kiên quyết từ chối gia hạn hợp đồng, Tottenham sẽ xem xét nghiêm túc việc rao bán anh cho MU. Hợp đồng hiện tại của Kane với Tottenham chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2024, tức hơn 1 năm. Tuy nhiên CLB chủ quản cũng sẽ không để Kane ra đi với giá rẻ. Đội bóng áo trắng đã đưa ra con số 100 triệu bảng chưa tính phụ phí.

Điều này có nghĩa là nếu muốn sở hữu Kane, MU phải trả đầy đủ 100 triệu bảng, thậm chí sẽ phải trả thêm các phụ phí tùy theo thành tích của Kane tại Old Trafford.

Được biết, HLV Erik ten Hag đang nhắm Kane cho vị trí trung phong ở MU. Ngoài ra, HLV người Hà Lan cũng có mục tiêu khác là Victor Osimhen của Napoli, nhưng khả năng MU mua được tiền đạo này là rất thấp.

 Anh Quân
Từ khóa: