Trailer V.League 2022: Những chi tiết bạn có thể bỏ lỡ

Mới đây, VPF đã tung ra đoạn trailer giới thiệu V.League 2022 nhân dịp giải đấu chuẩn bị quay trở lại. Đoạn trailer đã nhận được nhiều lời khen từ phía người hâm mộ. Sau đây là những chi tiết mà nhiều khán giả đã có thể bỏ qua ở đoạn trailer đầy hấp dẫn này.

Bài nhạc dành riêng cho V.League 2022

Bài nhạc xuất hiện trong trailer của V.League mang tên "Những bước chân của Rồng" do nhạc sĩ Hoàng Bách sáng tác dành tặng riêng cho bóng đá Việt Nam. Đáng chú ý, trong ekip sản xuất bài hát còn có sự góp mặt của DJ-Producer SlimV - một trong những nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Nhạc sĩ Hoàng Bách đã viết riêng một bài hát cho các giải bóng đá tại Việt Nam. Ảnh: VPF

Dàn nhạc giao hưởng thực hiện phần hòa âm trong bài cũng là những người từng làm nhạc nền cho Ký sinh trùng, bộ phim được giải Oscar do Hàn Quốc sản xuất. Ngoài ra, người mix bản nhạc này cũng là một nghệ sĩ có tiếng từng nhận 4 giải Grammy. Kể từ mùa giải 2022, bài hát này sẽ được sử dụng trong khuôn khổ tất cả các trận đấu tại V.League và giải Hạng Nhất.

Mang phong cách Comic đang thịnh hành

Một điều dễ dàng nhận ra đó là việc toàn bộ hình ảnh của trailer được vẽ theo phong cách comic siêu anh hùng đang rất được ưa chuộng trên trong giới trẻ hiện nay. Với những fan comic, những hình ảnh của trailer này không khỏi khiến mọi người liên tưởng tới những trang truyện tranh của DC hay Marvel Comic.

Những hình ảnh trong trailer đều mang đậm phong cách Comic. Ảnh: VPF

Bên cạnh đó, các nhân vật xuất hiện trong trailer cũng được thể hiện với phong cách rất...siêu anh hùng với những "skill" đậm chất điện ảnh. Có ý còn còn cho rằng, sự xuất hiện của từng đội bóng có thể tạo ra được một bộ truyện riêng nếu có sự đầu tư hơn nữa. Những hình ảnh này vì thế rất dễ tiếp cận với bộ phận người trẻ cũng như tạo ra những ấn tượng đặc biệt với cả các khán giả đã theo dõi V.League trong nhiều năm đã qua.

Sự xuất hiện của Rồng vàng - Tượng trưng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong những năm qua

Đoạn trailer mở ra với hình ảnh dải đất chữ "S" của Việt Nam hiện lên từ trên cao. Sau đó là sự xuất hiện của Rồng vàng từ trên trời đang đuổi theo quả cầu vàng và "hạ cánh" xuống phố đi bộ Nguyễn Huệ trong sự ngỡ ngàng đan xen chút bất ngờ của người dân có mặt tại đó. Kết thúc đoạn video là hình ảnh con rồng ngậm trái bóng V.League 2022 bay xuống chính giữa một bông sen được đặt ở giữa sân vận động để đẩy lên hình ảnh của chiếc cúp vô địch V.League 2022.

Hình ảnh Rồng vàng tượng trưng cho sự vươn lên của bóng đá Việt Nam tại đầu trường khu vực và châu lục trong những năm qua. Ảnh: Video VPF

Hình ảnh chú rồng bay lượn trên bầu trời tượng trưng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong những năm qua ở cả cấp độ đội tuyển cũng như CLB. Trong những năm qua, bóng đá Việt Nam đã và đang liên tục gặt hái được những thành tích ấn tượng ở cấp độ châu lục khiến các quốc gia khác phải "kiêng dè" khi đối đầu với các đại diện của Việt Nam.

Những địa danh nổi tiếng

Ekip làm trailer cũng rất tinh tế khi lựa chọn những địa danh nổi tiếng tại những địa phương có các CLB tham dự V.League để đưa vào video một cách đầy tinh tế. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những địa danh như Nhà thờ Đức Bà, Bitexco, Landmark 81, Chợ Bến Thành (tại Thành phố Hồ Chí Minh), Cao nguyên Pleiku (tại Gia Lai), cầu Vàng Đà Nẵng (tại Đà Nẵng), sân Vinh (tại Nghệ An), hồ Hoàn Kiếm, cột cờ Độc Lập (tại Hà Nội),...

Hoàng Sa trong video trailer. Ảnh: Video VPF

Đặc biệt, đội ngũ thực hiện còn rất tinh tế khi đưa vào hình ảnh Hoàng Sa vào trong trailer như một cách để khẳng định chủ quyền của Việt Nam.

Sự kết hợp giữa giá trị truyền thống và hiện đại

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất đó là sự kết hợp giữa những giá trị truyền thống, những hình ảnh huy hoàng trong lịch sử các CLB với những giá trị mới, những ngôi sao, biểu tượng đương đại của từng đội bóng.

Người xem có thể dễ dàng nhận ra hình ảnh những huyền thoại như Anh Đức, Huỳnh Kesley, cố HLV Lê Thụy Hải bên cạnh hinh cú đánh đầu dũng mãnh của Tiến Linh - biểu tượng mới tại Bình Dương. Với Đà Nẵng, đó là sự xuất hiện của HLV Lê Huỳnh Đức, cựu đội trưởng Minh Phương bên cạnh thủ thành Tuấn Mạnh. Ở Sông Lam Nghệ An, đó là hình ảnh Phan Văn Đức bên cạnh những huyền thoại xứ Nghệ như Huy Hoàng, Văn Quyến, Công Vinh,...

Biểu tượng của các đội bóng trong lịch sử được xuất hiện đan xen với những ngôi sao nổi bật của từng CLB. Ảnh: VPF

Ngoài ra, những đội bóng khác đều có sự xuất hiện của những biểu tượng đương đại như Trọng Hùng (Thanh Hóa), Cao Văn Triền (Sài Gòn), Xuân Việt (Nam Định), Hùng Dũng (Hà Nội),... Điều đó giúp người xem phần nào hình dung được một phần lịch sử của các đội bóng.

Ngày 02/07 tới, V.League 2022 sẽ chính thức quay trở lại sau 4 tháng tạm nghỉ với các lượt trận tại vòng 5. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các CLB trong thời gian qua, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự bùng nổ trên các sân cỏ của V.League 2022.

Một số hình ảnh ấn tượng trong trailer giới thiệu V.League 2022. Ảnh: VPF

 Trung Hiếu
Từ khóa: