Trần Quyết Chiến lần thứ 2 vô địch Billiard Carom 3 băng Cup Thế giới

Xuất sắc đánh bại tay cơ người Ai Cập, Trần Quyết Chiến đã lần thứ hai đưa Carom 3 băng Việt Nam bước lên đỉnh thế giới.

Tối 2/7, Trần Quyết Chiến đã làm nên lịch sử khi lên ngôi Vô địch Thế giới ở nội dung Carom 3 băng. Cơ thủ số một của Việt Nam đã đánh bại siêu sao Sameh Sidhom của Ai Cập trong trận đấu tranh chức vô địch. Trên BXH thế giới, Trần Quyết Chiến đang đứng hạng 10 còn Samed Sidhom hơn anh 2 bậc.

Xuất sắc đánh bại tay cơ người Ai Cập, Trần Quyết Chiến đã lần thứ hai đưa Carom 3 băng Việt Nam bước lên đỉnh thế giới.

Được đánh giá cao hơn, Sameh Sidhom đã nhập cuộc rất tự tin. Cơ thủ Ai Cập tận dụng lợi thế đề-pa để ghi năm điểm và nhanh chóng vượt lên dẫn trước 7-2.

Những tưởng rằng việc bị dẫn trước sẽ tạo ra bất lợi lớn về mặt tâm lý cho Trần Quyết Chiến, song cơ thủ của Việt Nam vẫn thi đấu cực kỳ bình tĩnh và chỉn chu để dần dần lấy lại thế trận.

Điểm nhấn lớn nhất là ở lượt cơ thứ 10, Quyết Chiến tận dụng sai lầm của Sameh Sidhom để đi đường cơ 6 điểm và dẫn lại 13-9.

Sau đó, tay cơ Ai Cập thi đấu quyết tâm để giành lại điểm số và đã rút ngắn tỷ số 13-12, nhưng Quyết Chiến ngay lập có một đường cơ 9 điểm, nâng tỷ số lên 22-12 trước sự ngán ngẩm của đối phương. Trước khi vào giờ nghỉ, khoảng cách đã là 13 điểm (26-13).

Bước sang hiệp hai, Sidhom vẫn tiếp tục duy trì nỗ lực, nhưng anh càng cố gắng bám đuổi bao nhiêu thì Quyết Chiến lại càng lạnh lùng dứt khoát để bứt lên bấy nhiều. Cuối cùng, sau 27 lượt cơ thì trận đấu khép lại với tỷ số là 50-30, tức khoảng cách lên đến 20 điểm.

Chức vô địch thế giới lần này cũng là lần thứ hai trong lịch sử của Carom 3 băng Việt Nam. Trước đó, chúng ta từng lên ngôi vào năm 2018 khi là chủ nhà, và năm đó vẫn là Trần Quyết Chiến trở thành nhà vô địch.

Lần này, Trần Quyết Chiến lại vô địch và anh được trao giải 16.000 euro, tương đương khoảng 410 triệu đồng. Cơ thủ về nhì là Sidhome nhận được 10.000 euro (257 triệu đồng). Trong khi đó, 6000 euro (154 triệu đồng) là phần thưởng cho hai tay cơ đồng giải ba: Chiêm Hồng Thái và Jeremy Bury.

Có thể nói, với chức vô địch ấn tượng này, Trần Quyết Chiến đã cho thấy anh vẫn giữ đẳng cấp số một Việt Nam trong thể loại Carom 3 băng. Không những vậy, Quyết Chiến còn vươn lên top đầu thế giới, đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ Billiard Việt Nam.

 Anh Quân