Trở lại V.League không lâu, Đặng Văn Lâm đã sở hữu thống kê đáng nể

Nếu vẫn giữ được phong độ như hiện tại, nhiều khả năng thủ môn Việt kiều này chắc suất bắt chính ở AFF Cup 2022.

Sau quãng thời gian dài không được trọng dụng tại Cerezo Osaka, thủ môn Đặng Văn Lâm đã quyết định trở lại Việt Nam thi đấu. Và bến đỗ anh lựa chọn để đầu quân là Topenland Bình Định. Đây được xem là quyết định đúng đắn của cầu thủ mang 2 dòng máu Việt - Nga khi môi trường tại V.League phù hợp hơn với anh.

Dù đã khá lâu không được thi đấu và mới chỉ có quãng thời gian ngắn làm quen với đội bóng mới nhưng Văn Lâm đã chứng tỏ được tài năng của mình. Theo đó, anh liên tục của những tình huống bay nhảy để cứu thua cho Bình Định. Với điểm tựa là cựu thủ môn Muongthong United, các cầu thủ phía trên của đội bóng đất Võ cũng thi đấu tốt hơn.

Với sự xuất sắc của mình, Văn Lâm đã có 3 trận đấu liên tiếp giữ sạch lưới. Cụ thể, anh góp công vào thắng lợi đậm đà 4-0 của Bình Định trước Hà Nội FC, cản phá phạt đền của Viettel ở tứ kết Cúp Quốc gia và giúp đội bóng chủ quản có được 1 điểm sau trận hòa 0-0 với Hải Phòng.

Văn Lâm lúc này đang có phong độ rất cao với 3 trận giữ sạch lưới liên tiếp

Cả 3 đối thủ đều rất mạnh và có phong độ cao trong thời gian gần đây. Hà Nội FC và Hải Phòng cũng là những đội bóng cạnh tranh trực tiếp top đầu với Bình Định. Vì vậy, sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm trong khung gỗ càng có ý nghĩa hơn.

Dù sở hữu thống kê đáng nể nhưng Văn Lâm vẫn rất khiêm tốn. Theo đó, thủ môn số 1 của bóng đá Việt Nam khẳng định chặng đường vẫn còn ở phía trước và anh sẽ cố gắng duy trì thành tích giữ sạch lưới nhà trong các trận tới, vì nếu duy trì được cũng đồng nghĩa với việc Bình Định có kết quả tốt để đua vô địch.

Hiện tại, Văn Lâm đang tập trung cùng đội tuyển Việt Nam và chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Singapore và Ấn Độ tới đây tại giải Tam Hùng diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 21 đến 27/9. Đây sẽ là cơ hội để anh thể hiện mình với HLV Park Hang Seo, qua đó hy vọng giành suất bắt chính tại AFF Cup 2022.

 Tuấn Anh
Từ khóa: